Gia Lai tổ chức tuần lễ học tập suốt đời từ ngày 4 - 8/10/2023

UBND tỉnh Gia Lai ban hành văn bản số 2685/UBND-KGVX về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
04/10/2023 17:31

Theo đó, chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 là “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số". Tuần lễ được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 4/10/2023 đến hết ngày 8/10/2023. Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương bắt đầu từ 8h ngày 4/10/2023.

Các hoạt động trong Tuần lễ, bao gồm: Tổ chức khai mạc Tuần lễ tại các địa phương có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn.

Trong đó, yêu cầu các các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; UBND cấp huyện căn cứ vào điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai Tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, gồm các hoạt động sau: 

Ảnh: Gialai.gov

Ảnh: Gialai.gov

Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia; triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn cụ thể các nội dung hoạt động của Tuần lễ đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ và duy trì các hoạt động học tập suốt đời trong năm học 2023-2024.

Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, yêu cầu Báo Gia Lai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về Tuần lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tổ chức Tuần lễ phù hợp với điều kiện đặc thù tại địa phương, đơn vị, cơ quan đảm bảo đúng mục đích, ý nghĩa; đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030" và các đề án thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; vận động và khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia.

Hoàng Thảo

comment Bình luận

largeer