Gia Lai xử phạt 3 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa xử phạt 3 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền 35.500.000 đồng vì kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu.
14/04/2023 10:24

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, theo dõi đối tượng, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Pleiku tiến hành đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh kinh doanh thuốc lá điện tử trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 70 máy hút thuốc lá điện tử và 171 chai dung dịch có mùi dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, chủ các cơ sở không cung cấp được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 50 triệu đồng. Đội QLTT số 1 đã lập hồ sơ xử phạt hành chính và tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

tld

Được biết, thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử là những sản phẩm được nhiều người sử dụng với mục đích giảm thiểu hại của thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử đều an toàn và phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiều loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử nhập lậu, không đảm bảo chất lượng và điều kiện để lưu thông trên thị trường, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer