Giải pháp cho các vấn đề về giấc ngủ khi mang thai

Mất ngủ khi mang thai tuy không ảnh hưởng nhiều tới thai nhi nhưng nó cũng gây không ít phiền toái với bà mẹ, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ. Dưới đây là những giải pháp cho các vấn đề về giấc ngủ khi mang thai.
03/05/2022 10:26

- Tránh dùng caffeine ở mọi dạng - bao gồm cả socola vào buổi chiều và buổi tối.

- Không dùng đường vào ban đêm

- Uống 2 – 2,5 l nước mỗi ngày, nhưng giảm dần vào ban đêm. Không uống quá một cốc nước trước khi đi ngủ

- Tập thể dục hàng ngày, nhưng chỉ đến đầu giờ tối. Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho bạn và thai nhi, giúp không mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ

- Ăn tối sớm vì một bữa ăn nặng trước khi ngủ có thể khiến bạn không ngủ được.

- Ăn nhẹ trước để ngăn chặn cơn đói buổi đêm

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Tránh tâm lý căng thẳng

- Tránh xa màn hình ít nhất một giờ trước khi đi ngủ, vì ánh sáng chúng phát ra có thể làm rối loạn mức độ melatonin, hormone điều chỉnh giấc ngủ

- Tắm nước ấm ngay trước khi đi ngủ. Nó sẽ làm dịu và thư giãn cho bạn

- Thử các bài tập thư giãn: hít thở sâu, thiền, yoga hoặc thậm chí tụng kinh

- Sử dụng dây đeo chéo để nâng đỡ: Vì nó được thiết kế dành riêng cho người mang bầu, giúp giảm gánh nặng bụng cho lưng dưới.

- Không cố vươn với đồ vật xa: Sử dụng ghế thấp, chắc chắn để lấy đồ vật từ trên cao và tránh gây thêm bất kỳ căng thẳng nào trên lưng.

- Luôn suy nghĩ vui vẻ: Tâm trí thanh thản cũng làm cho lưng bớt bị căng đau. Bạn cũng có thể thử 1 số động tác yoga đơn giản trước khi sinh, thư giãn cả tâm trí và lưng.

- Tăng cường khung chậu: nghiêng xương chậu để tăng cường cơ bụng từ đó hỗ trợ lưng. Hoặc ngồi trên một quả bóng tập thể dục và bồn tắm bằng đá.

- Chườm nóng và lạnh: Làm dịu cơ bắp đau bằng cách áp dụng chườm lạnh, sau đó chườm ấm trong khoảng thời gian 15 phút.

- Tắm nước ấm: Nếu bạn có một vòi hoa sen massage, hãy bật nó lên để mát-xa lưng.

- Massage: Bạn hãy đi massage sau ba tháng đầu và với một nhân viên massage biết bạn có thai và được đào tạo về nghệ thuật massage trước khi sinh.

- Nói chuyện với bác sĩ của bạn: Hỏi bác sĩ của bạn về các nhà trị liệu vật lý, các chuyên gia y học (như châm cứu) hoặc bác sĩ chỉnh hình có thể giúp đỡ. Hãy gọi cho bác sĩ nếu bạn bị đau lưng dữ dội.

Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội

comment Bình luận

largeer