Gió lớn hơn 100 km/h thổi bay người đi đường ở Trung Quốc

Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc chứng kiến những cơn gió lớn có vận tốc hơn 100 km/h, quật ngã người đi đường và thổi bay nhiều mái nhà.
25/03/2021 12:09

Những cơn gió lớn với vận tốc di chuyển lên tới 101 km/h xuất hiện ở khu tự trị Tân Cương, phía tây Trung Quốc hôm 21/3 đã thổi bay cả người đi đường và nhiều mái nhà.

Hình ảnh video cho thấy, nhiều người đi đường không còn giữ được thăng bằng khi đi trên vỉa hè vì bị gió lớn đẩy. Trong khi đó, nhiều mái nhà và hàng rào cũng bị quật ngã. 

Thậm chí, một em nhỏ mặc áo khoác màu hồng còn bị gió thổi đi xa vài mét trên đường. Nhiều sinh viên chạy xuôi chiều gió mà chân cũng suýt không chạm đất. Một nam thanh niên mặc áo đen còn thử khả năng chịu đựng của bản thân bằng cách đứng ngược chiều gió, nhưng cũng bị cơn gió lớn thổi lùi về phía sau.

Theo chia sẻ của một sinh viên, nhiều người đã bị bay mất cả kính và chìa khóa vì gió lớn.

Truyền thông địa phương xác nhận, khu tự trị Tân Cương chứng kiến sự càn quét của những cơn gió lớn với vận tốc lên tới 101 km/h.

Để giữ được thăng bằng và có thể đi trên đường, nhiều người đã đi theo thành nhóm để bấu víu vào nhau.

Chưa hết, nhiều mái nhà và vật liệu xây dựng cũng bị gió thổi đi xa và rơi xuống đường. Thậm chí, cột điện bị đổ vì gió quật đã ngã xuống loạt ô tô đỗ gần đó gây thiệt hại lớn.

Theo infonet

comment Bình luận

largeer