Gội đầu với Vitamin B5 để có mái tóc khỏe mạnh

Gội đầu với vitamin B5 là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc hiệu quả.
13/08/2022 07:30
vta

Ảnh minh họa

Vitamin B5 giúp củng cố và nuôi dưỡng nang tóc, nhờ đó thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc. 

Theo TS Brendan Camp, bác sĩ da liễu tại Mỹ cho biết, vitamin B5 có đặc tính chống viêm giúp hỗ trợ phục hồi hư tổn. Những mái tóc uốn, nhuộm khi được bổ sung vitamin B5 sẽ giảm rụng và khô gãy hơn. Nhờ lợi ích này, vitamin B5 cũng đem đến công dụng giải tỏa stress và giúp hệ thần kinh ổn định cho người dùng.‏

Bên cạnh đó, loại vitamin này có thể kích thích mọc tóc hiệu quả, giúp các tế bào nang tóc phát triển. Việc gội đầu với vitamin B5 sẽ giúp tóc bớt khô xơ, tăng sức sống và mái tóc trở nên chắc khỏe hơn.

B5 kết hợp sữa chua không đường

‏Công thức ủ tóc với vitamin B5 và sữa chua có thể tự chuẩn bị rất nhanh tại nhà. Sau khi áp dụng 1-2 lần mỗi tuần, bạn có thể nhận được hiệu quả chăm sóc tóc vượt trội, tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe hơn.

Gội đầu với sữa chua và lòng đỏ trứng gà‏

‏Trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều B5 và protein - những thành phần quan trọng đối với mái tóc, giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Hơn nữa, biotin có trong trứng rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Thiếu biotin có thể khiến tóc khô, dễ gãy rụng.

Gội đầu với mật ong và sữa chua giảm rụng tóc‏

‏Mật ong hoạt động như một chất dưỡng tóc tự nhiên tuyệt vời. Mật ong giúp bổ sung độ ẩm cho tóc, làm giảm nguy cơ gãy tóc do khô. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc khác nhau, chẳng hạn như vitamin B1, B2, B3, B5, B6 cũng như các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magie, mangan, phốt pho, kali, natri, kẽm... Những chất dinh dưỡng này bổ sung dưỡng chất cho nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

 (THEO BYRDIE) 

comment Bình luận

largeer