Gối ngược có tác dụng gì và cách dùng gối ngược hiệu quả

Vì hiện tượng trào ngược dạ dày, ọc sữa nôn trớ xảy ra phổ biến ở trẻ sơ sinh khiến cho các ông bố, bà mẹ lo lắng không yên. Họ muốn mua cho con mình chiếc gối hỗ trợ chống trào ngược và cho con bú. Nhưng họ lại không biết là gối ngược có tác dụng gì và cách dùng gối ngược hiệu quả nhất
19/08/2018 14:54

Để giải đáp những nỗi lo lăng, băn khoăn của rất nhiều bậc làm cha làm mẹ hiện nay? tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mà tôi có được từ các bác sĩ như sau:

Lợi ích của gối chống trào ngược

Gối chữ chống trào ngược hay gọi là gối ngược sẽ giúp bé nằm ở tư  thế nghiêng 30 độ giúp chống trào ngược và hạn chế ọc sữa hiệu quả nhất cho bé yêu.

Empty

Gối ngược có tác dụng gì và cách dùng gối ngược hiệu quả. Cấu tạo có hai bên thành gối giúp bảo vệ để bé không bị lăn ra khỏi gối

Gối ngược giúp mẹ cho bé bú dễ dàng hơn và đặc biệt là ngồi hàng giờ mà mẹ không lo mỏi tay. Và chính điều này sẽ giảm được tình trạng nôn trớ trong lúc bú của trẻ vì mẹ có thời gian cho con bú từ từ và nhiều lần bé sẽ không phải ăn quá no.

Cấu tạo có hai bên thành gối giúp bảo vệ để bé không bị lăn ra khỏi gối, từ đó có thể giúp cố định tư thế ngủ cho trẻ giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn và không bị bẹp đầu. Tư thế thoải mái giúp trẻ không gặp phải chứng trào ngược dạ dày, nôn trớ khi bú sữa. Ngoài ra gối ngược còn hỗ trợ trẻ tập đi, tập bò và ngồi suôn sẻ.

Nếu bạn có điều kiện có thể lựa chọn chiếc gối có thiết kế thông minh thương hiệu Summer Infant. Với chế độ rung nhẹ đặc biệt ở 2 thành gối nơi đặt tay bé giúp bé có cảm giác như đang được mẹ vỗ về ru bé ngủ. Gối còn có chức năng ru ngủ đặc biệt có thể điều khiển bằng giọng nói. Khi ở chế độ này gối sẽ rung khi nghe tiếng bé khóc. Sau thời gian rung 12 phút chế độ rung sẽ tắt. Nếu bé lại khóc thì gối lại sẽ tự bật chế độ rung.

Cách dùng gối ngược hiệu quả

Việc sử dụng gối tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ không phát huy tối đa công dụng nếu bạn không sử dụng đúng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho các bậc cha mẹ về cách dùng gối ngược hiệu quả nhất.

Empty

Gối ngược có tác dụng gì và cách dùng gối ngược hiệu quả. Kê phần đầu bé cao hơn thân, điều chỉnh tư thế trẻ để có độ nghiêng trong khoảng 30 – 45 độ

Bước 1: Sau khi cho bé ăn xong, đặt bé lên trên gối, quan sát kỹ xem bé nghiêng về bên nào nhiều hơn thì đánh dấu bên đó.

Bước 2: Kê phần đầu bé cao hơn thân, điều chỉnh tư thế trẻ để có độ nghiêng trong khoảng 30 – 45 độ thì được.

Bước 3: Điều chỉnh phần lưng để bé ngủ đúng tư thế và ngủ ngon hơn. Sau đó thắt đai an toàn để bé không lăn ra xa. Trường hợp không có dây đeo thì nên đặt gối ôm hai bên.

Đây là một sản phẩm chuyên dụng và có thiết kế riêng tùy theo mong muốn của nhà sản xuất. Chính vì vậy mà bạn nên tham khảo thật kĩ để biết được gối ngược có tác dụng gì và cách dùng gối ngược hiệu quả nhất, để chúng có thể hỗ trợ bạn điều trị bệnh trào ngược một cách hiệu quả nhé!.

comment Bình luận

largeer