Gợi ý những bài tập đốt cháy nhiều calo

Chạy bộ giúp đốt cháy calo và cải thiện chỉ số sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy cho cơ thể mình đủ thời gian để nghỉ ngơi và chỉ nên chạy từ 3-5 ngày một tuần.
17/08/2022 10:34

Thay vào đó, đối với những ngày bạn tạm ngừng chạy, bạn có thể thử các bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ dưới đây.   

day

1. Bơi lội

Bơi lội là một trong những phương pháp đốt cháy calo hiệu quả nhất. Bơi lội có thể đốt cháy hơn 200 calo chỉ trong nửa giờ, cao hơn gấp đôi so với lượng đốt cháy khi đi bộ.

Nó giúp tăng cường cơ thể trên và săn chắc ngực, bụng, cánh tay và lưng của bạn. Ngoài việc cải thiện tính linh hoạt và dẻo dai, nó còn cải thiện tư thế bằng cách giúp kéo căng cơ thể ra ngoài.

2. Leo núi trong nhà

Là một bài tập toàn thân, leo núi trong nhà có lợi cho tim mạch và giúp tăng sức mạnh. Bài tập này có tác dụng với vai của bạn, đặc biệt là cơ delta, bắp tay và cơ ba đầu;

Các động tác leo núi kết hợp sử dụng cả cánh tay và chân của bạn, giúp tăng cường cơ bắp, tăng cường sức khoẻ tim và phổi, đồng thời giúp cải thiện tính linh hoạt và khả năng phối hợp nhịp nhàng của bạn.  

3. Bậc thang nhanh nhẹn

Luyện tập leo các bậc thang sẽ giúp cải thiện sự nhanh nhẹn bằng cách tăng cường các hoạt động ở dây chằng, khớp và gân của bạn. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy việc thực hiện các bài tập nhanh nhẹn này có thể tác động tích cực đến sức khỏe não bộ của mỗi người.

4. Đu tạ

Lợi ích của việc đu tạ bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, và tăng cường sức mạnh cơ thể. Đây một bài tập với cường độ cao nhưng ít tác động, những bài tập này có thể đốt cháy lượng calo đáng kể một cách nhanh chóng, thuận tiện cho những người có lịch trình bận rộn.

5. Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những hình thức tập thể dục nhịp điệu hoặc tim mạch tốt nhất. Nó dễ thực hiện, siêu tiện lợi và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng nhảy dây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe của não và tim, đồng thời cải thiện sức chịu đựng và tính linh hoạt, thậm chí còn hơn các hoạt động thể chất khác như đi bộ hoặc chạy bộ.

6. Quyền anh

Quyền anh là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với các hình thức tập luyện khác, bởi nó phát triển sức mạnh và sức bền của tim mạch một cách hiệu quả.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer