Google Doodle mừng Tết Trung thu với những hình thù độc đáo do nghệ sĩ Thoka Maer thực hiện

Google Doodle hôm nay (ngày 10/9/2022) mừng Tết Trung thu hay Lễ hội Mặt trăng, đánh dấu thời điểm kết thúc vụ thu hoạch mùa thu trong văn hóa Châu Á.
10/09/2022 08:55

Giới thiệu về Google Doodle mừng Tết Trung thu, Google cho hay, hoạt động mừng Tết Trung thu diễn ra ở một số khu vực bao gồm Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Singapore và Hàn Quốc.

Empty

Ban đầu, Tết Trung thu diễn ra dưới bầu trời đầy ánh trăng sáng. Trong dịp này, các lễ vật như dưa, bánh và lựu được đặt trên bàn thờ. Truyền thống lâu đời này tượng trưng cho lòng biết ơn với Mặt trăng vì đã góp phần mang lại mùa màng bội thu.

Empty

Theo Google, dù truyền thống đã thay đổi theo thời gian, nhưng ngày Tết Trung thu vẫn gắn với việc tụ họp, tạ ơn và thờ cúng.

Những khung cảnh thường gặp dịp này là bạn bè và gia đình cùng trang hoàng không gian sống bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, ăn những chiếc bánh trung thu thơm ngon và ngắm Mặt trăng sáng rực rỡ. 

Empty

Bởi Tết Trung thu được công nhận ở nhiều nơi khắp Châu Á, mỗi quốc gia lại tổ chức lễ hội theo những phong tục độc đáo riêng, Google lưu ý. 

Google Doodle ngày 10/9 mừng Tết Trung thu do nghệ sĩ Thoka Maer thực hiện.

Empty

Hình động Doodle mừng Tết Trung thu có 2 lớp quan sát, lớp ánh sáng từ phía trước cho thấy những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, chi tiết trong khi ánh sáng từ phía sau làm nổi bật chú thỏ trên Mặt trăng.

Google Doodle hôm nay mừng Tết Trung thu năm 2022 có phạm vi tiếp cận người dùng Google ở Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Latvia. 

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer