Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và sự thật Green coffee

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và sự thật Green coffee khiến không ít chị em phải giật mình. Gói cà phê "thần thánh" chị em phụ nữ truyền tai nhau để có vóc dáng chuẩn đẹp hóa ra chỉ là đồ rởm.
10/01/2017 22:08

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và Cà phê giảm cân Green Coffee là gì

Cafe giảm cân Green coffee dịch theo tiếng Anh nghĩa là cà phê xanh, hay còn gọi là trà giảm cân, cà phê giảm cân. Vì hạt cà phê trước khi được rang có màu xanh nên có thể hiểu Green coffee chính là loại cà phê chưa được rang - cà phê xanh.

Cách phân biệt Green coffee

Thành phần của hạt cà phê khi chưa chế biến gồm:

Cà phein, đây là chất khá quen thuộc với nhiều người vì trong Y học nó cũng được ứng dụng như một loại thuốc.

Axit chlorogenic là một chất có trong cafe xanh nhưng mất đi trong quá trình chế biến vì vậy nó không có trong cafe đen, chất này được các nhà khoa học cho là có thể hỗ trợ giảm cân.

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và tác dụng của Green coffee

Green coffee thực chất là loại thực phẩm chức năng được đồn đoán là thuốc giảm cân tuyệt vời dành cho chị em có mong ước sở hữu dáng hình đẹp chuẩn.

Loại thực phẩm này có đặc điểm vỏ hộp màu xanh vàng, ở ngoài có in chữ Green coffee cùng hình của những hạt cà phê ở xung quanh. Bên trong hộp có khá nhiều gói nhỏ, trong gói là một loại bột có màu nâu nhạt của cà phê.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (6)

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và sự thật Green coffee

Thực phẩm này được rao bán rất nhiều trên thị trường và cả các trang web. Những dòng quảng cáo tràn lan với thông tin hấp dẫn có thể giảm cân ngay 6 ngày đầu và nếu uống hết 1 hộp 18 gói có thể giảm cân từ 3 - 6kg.

Được biết trong lời quảng cáo nói rõ “Green Coffee” là phát minh đột phá trong việc giảm béo hiệu quả nhất tại Mỹ, được kiểm chứng và chứng nhận có hiệu quả của đông đảo người dùng tại Mỹ & châu Âu.

Ai cũng mong mình có một thân hình thon gọn, từ thiếu nữ cho đến phụ nữ đã sinh con nên lời quảng cáo này đã hấp dẫn không ít người. Loại thực phẩm chức năng Green coffee dường như đã đánh trúng vào tâm lý của chị em phụ nữ nên được đón nhận nhiệt tình.

Theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng của hãng Slimex Press USA, người này cho biết cà phê sẽ giúp giảm cân tối đa từ 3- 6kg cho 1 hộp dùng trong 3 tuần.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (3)

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe làm từ cà phê xanh

Bên cạnh đó phía công ty còn giới thiệu nhiều thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cân như Day Diet Japan LingZhi - Viên thực phẩm giảm cân chiết xuất 100% từ Linh Chi (450.000 VNĐ/ 1 hộp 60 viên); Orlistat STADA (biệt dược Xenical); Sibutramine (Biệt dược Redutil),… có thể giảm nhanh từ 6 - 8kg/hộp trong 1 tháng mà không để tác dụng phụ.

Tìm hiểu trên các web hiện nay có thể thấy người ta rao bán rất nhiều các loại cà phê giảm cân như Green coffee (hộp màu xanh); Coffee leptin; Cà phê Linh Chi; green coffee 800 - cà phê giảm cân; Health Slimming Coffee (20 bags);…

Giá của những loại này thường dao động từ 250.000 đến 650.000 đồng/hộp. Và trong đó loại cà phê giảm cân đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Green coffee (hộp màu xanh).

Tác dụng của loại cà phê này được quảng cáo là giúp tiêu hao đi phần mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn và mang lại thân hình săn chắc như mơ ước của biết bao chị em phụ nữ.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (5)

Green coffee giảm cân gây tổn hại sức khỏe và sự thật Green coffee khiến nhiều người lo lắng

Sản phẩm giúp kích thích lên vỏ não làm giảm cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, tăng tính hưng phấn của vỏ não từ đó làm tăng khả năng làm việc, hoạt động minh mẫn hơn. Đây là tác dụng rất nhiều người sử dụng cafe mong muốn tuy nhiên khi dùng với liều cao thì sẽ gây hiện tượng ngược lại.

Làm tim đập nhanh, mạnh hơn, tăng lưu lượng tim.

Làm giảm nhu động ruột gây táo bón, tăng tiết dịch vị.

Có tác dụng lợi tiểu

Ngoài ra nó còn làm tăng chuyển hóa, tăng hoạt động của cơ. Đây chính là một phần tác dụng giảm béo của cà phê. Theo nghiên cứu, cà phein làm tăng chuyển hóa lên thêm 3-11%.

Loại cà phê này còn chỉ rõ không hề gây đau bụng tiêu chảy như một số loại viên giảm béo hay thực phẩm giảm cân kém chất lượng khác. Đặc biệt, nếu trong 1 tuần sử dụng sẽ có thể giảm từ 1 - 3kg, tùy theo cơ địa của mỗi người.

Thực hư về cà phê giảm cân

Dẫn lời chuyên gia GS Susan B. Roberts, người từng nghiên cứu về dinh dưỡng và bệnh học từng xuất bản cuốn “Tôi ăn kiêng” đã khẳng định chất cà phêin làm tăng tốc độ đốt cháy calori. Nhưng tốc độ giảm cân không cao mà phải đi kèm với nhiều phương pháp khác mới có khả năng giảm cân.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (1)

Green coffee giảm cân 

Theo các chủ hàng tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội loại cà phê giảm cân đặc biệt này chủ yếu là hàng xách tay mang về và người mua chỉ truyền tai nhau chứ không biết được nguồn gốc rõ ràng.

Một số người kinh doanh cho biết họ cũng từng dùng thử nhưng chỉ được vài ngày thì phải dừng lại vì mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt. Thậm chí còn có người ngất xỉu.

Còn những người đã từng sử dụng loại cà phê này đã rút ra lời khuyên khiến nhiều chị em không khỏi bất ngờ. Không giống như lời quảng cáo, những người từng sử dụng cà phê đều khuyên "Đừng uống cà phê giảm cân “siêu tốc” nhé!".

Theo chia sẻ của người tiêu dùng, những triệu chứng thường gặp phải khi dùng Green coffee là:

Có cảm giác mệt mỏi, mắt căng và khó chịu. Sau đó, nhu cầu ăn, ngủ nhiều hơn lúc trước.

Đi ngoài liên tục.

Đầu óc choáng váng, đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi, hay cáu gắt khó chịu.

Cổ lúc nào cũng khô khốc, đắng ngắt, lưỡi bị nhiệt, thần kinh căng thẳng, không ngủ được, tim đập nhanh, đi tiểu nhiều lần.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (2)

Green coffee giảm cân trên thị trường có nhiều loại

Từ những triệu chứng được tổng hợp từ người trực tiếp dùng, các chuyên gia cho biết bản thân cà phê chỉ là nước dùng để giải khát và sử dụng hàng ngày nên không có tác dụng giảm béo nhiều chính vì vây nếu trên thị trường có loại thực phẩm giúp giảm cân từ cà phê hoặc chè thì điều đó là đáng lo ngại.

Nói về việc giảm từ 3 - 6kg trong 3 tuần nhờ uống 1 hộp thì những người này cũng cần xét lại tình trạng sức khỏe và cần có sự kiểm tra của bác sĩ về kết quả bất thường.

Trên thực tế các loại thuốc, thực phẩm giúp giảm cân thường gây mất nước, chán ăn, nhuận trường, dùng thường xuyên có thể dẫn đến suy kiệt sức khỏe nên dẫn đến những biểu hiện như trên.

Cà phê trong gói giảm cân sẽ làm tim đập nhanh hơn, tạo cảm giác hồi hộp, bần thần suốt ngày. Người có bệnh lý tim mạch, phụ nữ mang thai, đang cho con bú tuyệt đối không sử dụng sản phẩm này.

Bản chất cà phein chỉ có tác dụng hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra, cafein còn có tác dụng kích thích sinh nhiệt - đó là một cách để cơ thể bạn tỏa nhiệt và năng lượng ra bên ngoài từ những loại thực phẩm bạn “nạp” vào cơ thể.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (7)

Green coffee giảm cân trên thị trường rất nhiều loại có nguồn gốc khác nhau

Tuy cà phê giúp tăng nhiệt nhưng không đủ để kết luận cà phê là thức uống giúp việc giảm cân “siêu tốc” như quảng cáo hiện nay được.

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Cơ chế của trà giảm cân có nhiều loại, có loại làm cho nhuận tràng có loại giúp tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cũng có loại làm ức chế thần kinh gây chán ăn. Tùy theo loại trà và thương hiệu khác nhau có công dụng cụ thể khác nhau”.

Còn về lý do đi ngoài có thể là do nguồn gốc của sản phẩm, có người có tác dụng nhuận tràng nhưng có người nặng thành tiêu chảy. Thông thường triệu chứng này chỉ xảy ra ở những người có hệ tiêu hóa yếu.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu thấy có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, tốt hơn hết người tiêu dùng nên dừng ngay lại. Và để tránh nguy cơ bị tiêu chảy, mất nước khi sử dụng sản phẩm giảm cân, người tiêu dùng nên chọn nhãn hàng có uy tín và được khoa học chứng minh.

green coffee giam can gay ton hai suc khoe va su that green coffee (1)

Green coffee giảm cân được cho là chính hãng

Không có chuyện là không cần tập thể dục, không phải ăn kiêng mà vẫn giảm béo. Để giảm cân, quan trọng nhất là kiểm soát chế độ ăn và tập luyện thể thao. Uống trà giảm cân chỉ là bổ sung vào cho cơ thể cân đối. Sau khi giảm được cân nặng như mong muốn thì vẫn phải tiếp tục kiểm soát ăn và luyện tập, nếu không cân nặng sẽ bị lên”, PGS Nguyễn Thị Lâm khẳng định.

Trên thực tế cũng có rất nhiều thực phẩm chức năng được đồn đoán là giảm cân và đã bị cấm vì nguy hiểm cho người dùng có thể kể đến như:

1990, ở Pháp: lsomeside và Pondéral bị cấm vì gây tăng huyết áp ở phổi và làm tổn thương van tim.

1999 Cộng đồng châu Âu cấm sử dụng Anorex, Prefamone, Tenuate, Dospan, Moderatan, Fempoporex, Dinitel, Lincital do gây nhiều tác dụng phụ lại tỏ ra không hữu hiệu trong điều trị béo phì.

Ở Việt Nam: Ngày 24/9/1997, Cục quản lý Dược VN thông báo (Số 28/QLD-QĐ) rút số đăng ký biệt dược gây chán ăn Adifax (Fenfluramine) và Pondéral (Dexfenluramine) do nhà sản xuất báo cáo thuốc một số biến chứng về tim mạch trầm trọng.

comment Bình luận

largeer