Hà Giang cấp cứu trường hợp bị tai nạn nghiêm trọng do sử dụng máy cày

Ngày 10/7 vừa qua, Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) tiếp nhận bệnh nhân H.T.L (39 tuổi, trú tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang) bị tai nạn nghiêm trọng do sử dụng máy cày. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da niêm mạc nhợt nhạt do mất nhiều máu, rách rộng hai chân.
15/07/2023 08:43

Theo người nhà chia sẻ, khoảng 8h cùng ngày, bệnh nhân cùng chồng mang máy cày đi cày ruộng. Trong lúc bất cẩn, bệnh nhân bị máy cày đâm vào hai chân. Sau đó, được chồng gọi người đến giúp đỡ, cầm máu và chuyển thẳng đến bệnh viện.

r3

Phẫu thuật xử trí tổn thương cho bệnh nhân

Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lọc rửa, khâu vết thương hai chân. Sau mổ, bệnh nhân được điều trị, chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương, trong thời gian qua, số lượng người dân bị tai nạn lao động như máy cưa, xẻ, máy cày, tuốt lúa hay máy bóc gỗ phải nhập viện đang ngày càng tăng. Mặc dù các nạn nhân đều được xử trí cấp cứu rất kịp thời nhưng hậu quả của các vụ tai nạn để lại cho các nạn nhân, gia đình và xã hội là vô cùng nghiêm trọng.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần nghiêm túc tuân thủ quy định an toàn lao động để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

Theo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang

comment Bình luận

largeer