Hà Giang: Công an phá dỡ mái nhà giải cứu người mắc kẹt trong nước lũ

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, từ 3h sáng ngày 10/6, đơn vị này đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ dầm mình trong mưa bão, sử dụng các phương tiện như xe đặc chủng, xuồng máy, xuồng cao su cùng các phương tiện khác để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ tại các điểm ngập sâu.
10/06/2024 14:25

Đặc biệt, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Hà Giang và đồng đội đã phá dỡ mái nhà để giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt trong nhà do nước dâng cao.

Công tác hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản đến chỗ an toàn vẫn đang được các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang thực hiện trong điều kiện mưa lớn, nước lũ dâng cao.

Cũng theo báo cáo nhanh của UBND thành phố Hà Giang, đêm mùng 9, rạng sáng ngày 10/6, lũ đã gây ngập úng làm nước tràn vào 350 nhà bị ảnh hưởng.

hagiang

(Ảnh: Công an Hà Giang - LĐO)

Ngập úng cục bộ xảy ra tại một số tuyến đường tại phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ với 25 điểm ngập úng.

Có những điểm bị ngập sâu đến 1m, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà. Mưa vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản. Nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Hiện tại, trên địa bàn vẫn xảy ra mưa lớn, nước lũ trên sông Lô đoạn chảy qua thành phố Hà Giang ngày một dâng cao. Lực lượng chức năng chủ tập trung cùng người dân di dời tài sản, đồng thời cắt cử cán bộ chiến sĩ túc trực tại khu vực trọng yếu phân luồng, điều tiết giao thông.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer