Hà Giang: Cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thực hiện Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ban hành công văn số 2986/UBND-VHXH chỉ đạo:
11/09/2024 18:16

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt việc ứng phó khẩn cấp với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm bắt tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; huy động, phối hợp với lực lượng quân đội, công an tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí.

hg

(Ảnh: Báo Hà Giang)

Bên cạnh đó, rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân; sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để các cháu học sinh sớm đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học hành của các cháu. Kịp thời báo cáo tình hình thiệt hại về UBND tỉnh, đề xuất hỗ trợ khắc phục thiệt hại trong trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết của huyện, thành phố.

Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; tham mưu, phối hợp với lực lượng quốc phòng, công an và các huyện tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm đến người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát báo cáo các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ; tham mưu chỉ đạo sửa chữa, khôi phục để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, báo cáo tình hình các trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ; tham mưu chỉ đạo khẩn trương sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer