Hà Lan chuyển bệnh nhân COVID-19 tới Đức nhằm giảm quá tải ở các bệnh viện

Hà Lan chuyển bệnh nhân COVID-19 tới Đức nhằm giảm bớt áp lực cho các bệnh viện chật vật đối phó với số ca nhiễm tăng mạnh.
24/11/2021 10:39

Giới chức y tế Hà Lan cho biết hai bệnh nhân sáng 23/11 được chuyển bằng xe cứu thương từ thành phố Rotterdam tới bệnh viện ở Bochum, Đức, cách đó khoảng 240 km. Một trường hợp tương tự diễn ra vào chiều cùng ngày nhưng giới chức không cho biết địa phương cụ thể.

Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại Hà Lan những tuần qua tăng cao nhất kể từ tháng 5, dự kiến tiếp tục tăng khi nước này ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục. Hà Lan báo cáo khoảng 23.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, tổng số gần 2,5 triệu ca. Nước này ghi nhận gần 154.000 ca nhiễm trong tuần qua, tăng 39% so với 7 ngày trước đó.

Tính đến 23/11, 488 trong tổng số 1.050 giường chăm sóc đặc biệt tại Hà Lan đã được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19. Các bệnh viện Hà Lan phải thu nhỏ quy mô những hoạt động khác, bao gồm điều trị ung thư và phẫu thuật tim, để tập trung điều trị bệnh nhân COVID-19.

bv

Nhân viên y tế Hà Lan chuyển bệnh nhân COVID-19 từ thành phố Rotterdam tới bệnh viện ở Bochum, Đức ngày 23/1

Cơ quan Y tế Hà Lan (NZA) cho biết gần 1/3 số buồng phẫu thuật tại nước này bị đình chỉ hoạt động để giảm nhu cầu sử dụng giường chăm sóc đặc biệt. NZA cho biết không thể triển khai đúng hạn cho các ca phẫu thuật quan trọng ở khoảng 1/5 bệnh viện tại Hà Lan.

Các bệnh viện Đức đã cung cấp 20 giường chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân COVID-19 từ Hà Lan. Trong đợt bùng phát trước đó, các bệnh viện Đức đã điều trị cho hàng chục bệnh nhân COVID-19 cần chăm sóc đặc biệt đến từ Hà Lan.

Chính phủ Hà Lan lên kế hoạch áp các hạn chế để ngăn nCoV lây lan, bao gồm chỉ cho phép người đã tiêm vaccine hoặc mới khỏi COVID-19 tới nhiều địa điểm công cộng, song chưa rõ các biện pháp này có được thông qua hay không.

Tuy nhiên, nhiều cuộc biểu tình phản đối các biện pháp ngăn nCoV mới nổ ra từ ngày 19/11 rồi bùng phát thành bạo loạn trong ba đêm liên tiếp. Cảnh sát Hà Lan bắt hơn 170 người biểu tình quá khích tại các thành phố trên khắp đất nước.

(Theo Reuters)

comment Bình luận

largeer