Hà Nam không được để "bệnh chồng bệnh, dịch chồng dịch"

Ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, Hà Nam đã ghi nhận thêm 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.
02/05/2021 17:52

Hai trường hợp trên đều là nữ, gồm V.T.H ở thôn Phú Lư (xã Chân Lý) và P.T.T ở thôn Cầu Không (xã Bắc Lý). Đây là các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với các bệnh nhân COVID-19 tại thôn Quan Nhân và thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Tỉnh Hà Nam đã thiết lập vùng cách ly đối với 4 thôn trên địa bàn huyện Lý Nhân gồm: thôn Quan Nhân, thôn Thọ Lão (xã Đạo Lý); thôn Đồng Yên (xã Chân Lý); thôn Nội Đọ (xã Bắc Lý).

chong dich ha nam

Nam tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho người dân

Các lực lượng chức năng đã điều tra được 518 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung 508 trường hợp; 2.449 trường hợp F2 đều được cách ly tại nhà. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 3.088 mẫu, trong đó số mẫu dương tính là 12 trường hợp, gần 3.000 mẫu âm tính.

Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu ngành y tế  rà soát lại các trường hợp F1 nguy cơ cao, tiến hành xét nghiệm nhanh các mẫu xét nghiệm của toàn bộ của người dân xã Đạo Lý; thực hiện phân loại các trường hợp F1 có nguy cơ cao, người già yếu, trẻ em để chăm sóc đặc biệt.

Các ngành, địa phương phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các khu cách ly tập trung để tránh xảy ra tình trạng “bệnh chồng bệnh, dịch chồng dịch”.

Empty

Bệnh viện Dã chiến Hà Nam đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã sẵn sàng đón bệnh nhân

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam - Lê Thị Thủy đã chỉ đạo UBND tỉnh Hà Nam khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân có liên quan đến việc khiến dịch bệnh COVID-19 lây lan trên địa bàn tỉnh, để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các lực lượng phòng, chống dịch tiếp tục “thần tốc" truy vết trường hợp F1, quản lý chặt chẽ F2, xét nghiệm các mẫu nghi ngờ, đảm bảo dập dịch trong khu vực, đẩy mạnh hoạt động của Tổ phòng, chống COVID-19.

Các ngành của tỉnh Hà Nam phải đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo. Tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19; ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chuyển từ các địa phương chưa có dịch cho vùng có dịch tiêm trước.

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer