Hà Nội: 11 phường ở quận Hoàn Kiếm được phép bán hàng tại chỗ từ 12h ngày 14/1

Ngày 14/1, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đã ký thông báo số 10 về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ dịch số 2 để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. 
15/01/2022 10:07

Tại quận Hoàn Kiếm, số ca mắc trong cộng đồng 14 ngày qua là 416; cố ca mắc cộng đồng/100.000 dân/tuần là 147; tỉ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine là 96,1%. 

Theo thông báo, hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 11 phường Đồng Xuân, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Hàng Buồm, Hàng Đào, Hàng Mã, Hàng Trống, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Tràng Tiền được đánh giá ở cấp độ dịch số 2.

ha-1641011364_441

(Ảnh minh họa)

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, để kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị UBND các phường đang ở trạng thái cấp độ dịch số 2 được triển khai một số hoạt động tương ứng với cấp độ dịch, cụ thể như sau:

Một số hoạt động tập trung trên 30 người: Khuyến khích làm trực tuyến, trong trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch, báo cáo UBND quận phê duyệt trước khi thực hiện.

Đối với các hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà chỉ được phép sử dụng công suất tối đa 50% và không quá 30 người trong cùng thời điểm.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh COVID-19; đóng cửa trước 21h hằng ngày. 

- Chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. 

Thời gian điều chỉnh trạng thái trong vòng 48 giờ kể từ 12h00 ngày 14/1/2022 cho đến khi có phân loại cấp độ dịch mới.

Các phường còn lại bao gồm Chương Dương, Phúc Tân, Cửa Nam, Cửa Đông, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Bài vẫn ở cấp độ 3 trong phòng chống dịch, giữ nguyên các biện pháp hành chính tương ứng.

UBND quận yêu cầu UBND 18 phường chủ động thực hiện các biện pháp hành chính phù hợp với cấp độ dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch và nghiêm túc thực hiện thông báo này.

Ở lần công bố trước đó (ngày 7/1), dù quận Hoàn Kiếm ở cấp độ 3 trong phòng chống dịch nhưng địa phương này đã cho phép 5 phường ở cấp độ 2 được điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng, nới lỏng các hoạt động và cho hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, động thái này của quận bám sát tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 128, nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

"Quyết định điều chỉnh riêng các phường này được quận kỳ vọng sẽ tạo sự thi đua giữa các phường với nhau. Từ đó, người dân cùng các tổ chức sẽ nâng cao ý thức hơn, phấn đấu hạ cấp độ dịch để sớm được kinh doanh, buôn bán trở lại" - lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer