Hà Nội: Cách ly tập trung toàn bộ người từ TP.HCM, các tỉnh đang giãn cách xã hội từ ngày 22/7

UBND TP.Hà Nội vừa ra công điện khẩn yêu cầu từ 0 giờ ngày 22/7, tổ chức cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội.
21/07/2021 22:07

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, sau khi thành phố triển khai một số giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, bước đầu đã khống chế, kiểm soát một số chùm ca bệnh mới phát sinh.

Tuy nhiên, những ngày qua, vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tồn tại tình trạng tập trung đông người tại một số nơi.

2107211234

Đặc biệt, hàng ngày vẫn có hàng ngàn người từ các địa phương khác trở về thành phố mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; đã xuất hiện một số ca nhiễm tại cơ sở dược phẩm và ca nhiễm được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy ngày 21/7, để tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch và chủ động sàng lọc, truy vết, kiểm soát tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch.

Empty
Empty

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 22/7, tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7 của Thủ tướng Chính phủ; trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng chống dịch; công tác công vụ đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép.

Mạnh Hùng

comment Bình luận

largeer