Hà Nội dàn dựng tác phẩm văn học đưa vào biểu diễn trong trường học

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án giới thiệu và biểu diễn các vở được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới trong chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030.
23/10/2022 09:34

Đề án nhằm phát huy thế mạnh của nghệ thuật sân khấu, giúp học sinh tiếp cận các tác phẩm văn học nổi tiếng một cách gần gũi và sống động hơn, khơi niềm yêu thích và say mê của các em với môn lịch sử, ngữ văn. Đồng thời, qua đó phát hiện và bồi dưỡng tài năng nghệ thuật sân khấu, tạo nguồn diễn viên tiềm năng. Mục tiêu trong giai đoạn 2022-2030 sẽ phục dựng và dàn dựng 51 vở diễn thuộc 70 tác phẩm, sự kiện, nhân vật lịch sử; tổ chức từ 1.800 đến 2.000 buổi diễn tại các trường phổ thông; tuyển chọn học sinh, giáo viên có năng khiếu để hướng dẫn, truyền dạy nghệ thuật sân khấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những nhà hát trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ dàn dựng và biểu diễn tại trường học. Các nghệ sĩ cùng với nhà trường tuyển chọn, hướng dẫn giáo viên và học sinh kết hợp biểu diễn.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền triển khai đề án tại các nhà trường phù hợp với khung chương trình học. Kinh phí thực hiện đề án được lấy từ ngân sách và huy động các nguồn xã hội hóa.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer