Hà Nội: Đề nghị chấn chỉnh việc xét nghiệm cho trẻ nhỏ, không để dư luận bức xúc

Tại cuộc họp trực tuyến của Sở chỉ huy công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh Thủ đô đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xét nghiệm và tiêm chủng. Về việc tiêm chủng, đến nay thành phố triển khai rất tốt, nhưng việc xét nghiệm vẫn còn khó khăn.
13/09/2021 07:59

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong quá trình mời người dân đi xét nghiệm phải xem xét cụ thể, bởi hiện vẫn có thông tin phản ánh "có nơi mời các cháu nhỏ tuổi ra xét nghiệm". "Phải rà soát lại đối tượng để đảm bảo đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Các địa bàn đã tiêm hết thuốc tập trung đẩy nhanh công tác xét nghiệm. Dự kiến đêm nay, sáng mai, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm. Vì vậy, Sở Y tế phải có phương án chi tiết ngay để vaccine về là phân bổ luôn xuống cơ sở nhằm đảm bảo tiến độ.

Vấn đề xét nghiệm vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP và hướng dẫn của ngành y tế. Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị xã phải tăng cường công tác tuyên truyền, lên danh sách, mời người dân, bố trí thời gian hợp lý, tránh tập trung đông người.

xetnghiemhanoi

Đặc biệt, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cũng như tiêm chủng, lực lượng tuyến đầu rất vất vả, vì vậy các quận huyện cần quan tâm đến nơi ăn, chốn ở, điều kiện về làm việc, sinh hoạt… tạo điều kiện để khích lệ lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ tích cực, chính xác, an toàn và đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch của TP, quận huyện, xã phường đề ra.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các địa phương phải tính toán, nghiên cứu, sớm có  phương án phòng, chống dịch sau ngày 21/9 tới.

Đối với vùng 2, vùng 3, chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ. 

Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi thành phố có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer