Hà Nội: Gia đình sản phụ mang thai 6 tháng tử vong tại Bệnh viện Thanh Nhàn lên tiếng

Theo gia đình sản phụ mang thai 6 tháng tử vong tại Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, bệnh viện đã cử xã hội đến để đàm phán.
29/11/2021 18:48

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 10 ngày kể từ khi vợ anh Nguyễn Quang Việt là chị T.T.H (33 tuổi) tử vong, Bệnh viện Thanh Nhàn vẫn chưa thông tin tới gia đình về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của chị T.T.H.

Anh Việt phản ánh, ngày 18/11, vợ anh mang bầu ở tháng thứ 6 nhưng tử vong sau gần 3 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Đến ngày 24/11, do quá bức xúc trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của vợ, anh Việt đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội. Qua đó, anh mong muốn gia đình sẽ sớm nhận được thông tin chính thức từ bệnh viện về nguyên nhân chính xác cái chết của vợ mình.

Empty

Một trong 2 thanh niên xăm trổ tìm đến đàm phán với gia đình anh Việt trong chiều 27/11 (Ảnh: GĐCC)

Theo anh Việt, sau khi dòng trạng thái này được đăng tải trên mạng xã hội thì tối cùng ngày, đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn mới đến gia đình thăm hỏi. Bởi trước đó, gia đình đã nhiều lần đặt vấn đề về nguyên nhân cái chết của của vợ anh nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Đến chiều ngày 27/11 có hai thanh niên “dân xã hội” xăm trổ kín người tìm đến gặp tôi. Hai người này nói là đại diện của một khoa tại bệnh viện. Tuy nhiên, khi tôi hỏi khoa nào thì 2 người đó từ chối trả lời.

Họ nói đến để đàm phán, chuyển lời các yêu cầu của gia đình đến bệnh viện và muốn bồi thường, bù đắp số tiền 100 triệu đồng nhưng gia đình tôi không đồng ý”, anh Việt nói.

Anh Việt khẳng định, hai người đàn ông dù xăm trổ kín người nhưng nói chuyện chừng mực và không có lời lẽ, hành động đe dọa. Tuy nhiên, điều này khiến gia đình anh vô cùng bức xúc khi người đến làm việc với mình lại không phải người của bệnh viện. Tất cả nội dung cuộc trao đổi đều được anh Việt ghi âm và chụp hình lại.

Empty

Sản phụ mang thai 6 tháng cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng không qua khỏi (Ảnh: GĐCC)

“Trong khi bệnh viện chưa có câu trả lời chính thức với gia đình nhưng đã thông tin trên báo chí vợ tôi tử vong do bị rối loạn đông máu. Trước đó, khi vợ tôi điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ không đưa ra kết luận gì. Đến khi vợ tôi mất rồi mới thông tin như vậy. Trước đó, nhiều lần gia đình tôi xin chuyển viện nhưng bệnh viện từ chối”, anh Việt thông tin thêm.

Liên quan đến nội dung trên, ngày 29./11, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Nguyễn Thị Lan Hương khẳng định, phía bệnh viện không nắm được các thông tin về việc hai người xăm trổ đại diện bệnh viện đến gặp gỡ gia đình để đàm phán.

“Về việc này tôi sẽ báo cáo lãnh đạo bệnh viện, trình hội đồng để xem xét, xác minh. Hiện mới chỉ có một buổi gặp gỡ chính thức giữa đại diện của bệnh viện và gia đình nạn nhân vào tối 24/11”, bà Hương cho hay.

Thông tin thêm về nguyên nhân chính xác dẫn đến việc chị H. tử vong, theo Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, do phía gia đình từ chối mổ pháp y nên đơn vị vẫn đang tổ chức các cuộc họp hội đồng chuyên môn để tổng hợp các ý kiến đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer