Hà Nội: Học sinh lớp 1 và lớp 2 không phải kiểm tra cuối kỳ

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, ngày 6/8, Bộ Giáo dục và đào tạo có Văn bản số 3319 gửi riêng TP.Hà Nội về việc kết thúc năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục tiểu học tại địa phương này.
07/08/2021 10:09

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các Phòng giáo dục quận, huyện, thị xã, các trường Tiểu học chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kì các môn cuối học kỳ 2, không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến để đánh giá, xếp loại học sinh thì được áp dụng các thông tư đánh giá học sinh Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Empty

Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2, giao quyền tự chủ cho giáo viên được dựa vào kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020-2021

Trước ngày 15/8 báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Thực hiện theo công văn trên, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn quản lý, nếu chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ 2 và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng các thông tư của Bộ GD-ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh.

Empty

"Giao quyền cho giáo viên dựa vào kết quả học kỳ 1, kết quả giữa kỳ 2 và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2", văn bản của Sở GD-ĐT nêu rõ.

Như vậy, học sinh lớp 1, lớp 2 ở Hà Nội sẽ không phải làm bài kiểm tra học kỳ 2 năm học vừa qua dưới bất kỳ hình thức nào, dù trực tiếp hay trực tuyến. 

Bảo Ngân

comment Bình luận

largeer