Hà Nội: Hơn 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trong sáng nay (28/6)

Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu sĩ tử cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.
28/06/2024 08:29

Sáng nay, các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Tự nhiên (gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học) hoặc bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Empty

Lực lượng an ninh được thắt chặt trước các điểm thi

Thời gian phát đề bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội bắt đầu từ 7h30, thời gian chính thức tính giờ làm bài từ 7h35. Mỗi bài thi sẽ có tổng thời gian làm bài là 150 phút.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm nay, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học Tự nhiên, 63% chọn bài thi Khoa học Xã hội. So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 năm trở lại đây.

Empty

Các thí sinh tự tin bước vào điểm thi

Về nội dung đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12 và có một số câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11. 

Đề thi được xây dựng theo ma trận của Bộ GD&ĐT gồm có 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó chủ yếu nội dung sẽ ở các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Các câu hỏi thuộc mức độ vận dụng cao chiếm tỉ lệ vừa đủ để phân hóa.

Empty

Sau những lời động viên của gia đình, các thí sinh tự bước vào điểm thi

Tại Hà Nội, nơi có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước, từ 6h, nhiều thí sinh đã được gia đình đưa đến địa điểm thi. 

Tại điểm thi trường THPT Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có nhiều học sinh được gia đình đưa đến điểm thi. Thí sinh Nghiêm Đức Mạnh chia sẻ: "Sáng nay tôi bước vào kỳ thi THPT 2024 môn Khoa học Tự nhiên. Tôi rất tự tin về môn Lý và Hóa". Thí sinh Mạnh cũng cho biết ngày hôm qua với 2 môn Ngữ Văn và Toán, cậu cũng làm được khá tốt.

Empty

Đội ngũ tình nguyện viên giúp sức mùa thi

Một phụ huynh ở Đại Linh, Trung Văn cho biết: "Hôm nay các con bước vào thi các môn Khoa học Tự nhiên. Hôm qua có hỏi chuyện con thì được biết con làm bài môn Ngữ Văn cũng ổn, còn môn Toán với 10 câu cuối khó, với những bạn sức học khá hơn một chút thì sẽ hoàn thành được, bạn nhà mình chỉ làm được 2 câu cuối. Từ hôm qua đến giờ cũng chỉ là động viên con cố gắng, lựa theo sức mình mà làm bài".

Phụ huynh Đào Thu Huyền ở Đại Mỗ cho hay: "Cha mẹ cũng tạo điều kiện hết sức cho con, dành thời gian tập trung cho con ôn thi, cố gắng vượt qua kỳ thi. Dù kết quả như thế nào mẹ cũng nhìn thấy sự cố gắng của con trong đó".

Empty

Sáng nay, các thí sinh bước vào thi Khoa học Tự nhiên, nhiều em đã chuẩn bị Atlat cho môn Địa lý

Phụ huynh Kim Anh ở Đại Mỗ chia sẻ: "Gia đình tẩm bổ, động viên và đồng cảm với con để không cảm thấy áp lực trước kỳ thi này".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Empty

Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn

Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6; Chấm thi từ ngày 29/6; Công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, 10 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, 9 em bị đình chỉ (ở buổi thi môn Văn sáng 27/6, có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ; trong đó, 3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động). Ngày thi đầu tiên không có cán bộ tham gia kỳ thi vi phạm quy chế thi.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer