Hà Nội: Hơn 1000 nhân viên y tế hỗ trợ xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng

Theo kế hoạch phân vùng xét nghiệm và tiêm chủng của Hà Nội, vùng 2 gồm 5 quận, huyện (Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh) sẽ được hỗ trợ bởi 4 tỉnh, trong đó có Bắc Giang và Bắc Ninh.
09/09/2021 07:53

11 tỉnh, thành phố sẽ hỗ trợ Hà Nội triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó hơn 1.000 nhân viên y tế Bắc Giang và Bắc Ninh đã đến Hà Nội vào ngày 8/9. Ngay sau khi đến nơi, đoàn đã bắt tay ngay vào việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm cho người dân trên địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm.

hotrohanoixetnghiem

4 dây chuyền tiêm do các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã được triển khai tại nhà văn hóa của quận Long Biên. Tất cả các quy trình tiêm đều được thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế, với mục tiêu đảm bảo an toàn tới từng mũi tiêm. 

Đồng thời, 5 điểm xét nghiệm cũng triển khai nhanh chóng để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Sau buổi lấy mẫu, hai xe chuyên dụng sẽ thu gom mẫu và vận chuyển từ Hà Nội về Bắc Giang để phân tích kết quả 2 lần/ngày.

Cũng ngay trong tối 8/9, 200 nhân viên y tế của Bắc Ninh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đồng thời tiêm chủng cho hơn 200 người dân tại huyện Gia Lâm.

Để đạt mục tiêu 100% xét nghiệm cho người dân và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi trước 15/9, Hà Nội đã đề xuất 11 địa phương hỗ trợ công tác này.

Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phối hợp với từng địa phương và chia thành 3 vùng để nhanh chóng thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 15/9, từng bước phục hồi kinh tế theo tiến độ khống chế dịch.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer