Hà Nội: Huyện Quốc Oai báo cáo về việc tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho 18 trẻ

Ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng cho trẻ em nhưng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho 18 trẻ.
05/11/2021 11:10

Ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu từ 2 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin do ông Đào Xuân Long - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai báo cáo, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo xử lý sự cố tiêm chủng cho trẻ em từ 2 tháng đến 6 tháng tuổi tại Trạm Y tế xã Yên Sơn.

UBND huyện Quốc Oai xác định đây là sự cố rất nghiêm trọng, ngoài ý muốn xảy ra trên địa bàn huyện giữa thời điểm cả hệ thống chính trị của huyện đang tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Ngay sau khi nhận được báo cáo sự việc từ đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã gọi điện báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và Thường trực huyện Quốc Oai để báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo. 

Empty
Empty

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ các cháu đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của thành phố, để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế thế giới và UNICEF.

z2905947891487_69d863a4313ef1cd09b950f454aa249f

Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các cháu đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm, là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu trung tâm y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để xảy ra những tình huống tương tự.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer