Hà Nội: Khởi tố đối tượng nhận 12 triệu đồng tiền công để chở 4 bánh heroin

Đối tượng Phạm Văn Phương (35 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội) đã nhận 12 triệu đồng tiền công để chở 4 bánh heroin.
15/09/2021 16:52

Ngày 15/9, TAND TP.Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hồ sơ vụ án, nghiên cứu đưa ra xét xử Phạm Văn Phương về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo buộc, Phương làm nghề tài xế taxi của hãng G7. Sáng 27/1, bị can đón vị khách nam giới từ quận Hà Đông đến Bệnh viện Nhi Trung ương ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Ma_Tuy

Phương nhận 12 triệu đồng tiền công để chở 4 bánh heroin

Trên đường đi, vị khách trên ô tô hỏi "muốn kiếm nhiều tiền không", Phương đã gật đầu, đồng ý. Sau đó, Phương được khách trả công 12 triệu đồng để lên huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, lấy ma túy đưa về Hà Nội.

Sáng 31/1, theo chỉ dẫn của nhóm buôn ma túy, Phương đến Bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông, lấy 300 triệu đồng rồi chạy xe máy dọc quốc lộ 6. Đến huyện Yên Châu, bị can đưa tiền cho một người lạ mặt.

Trong lúc Phương ngồi chờ, người đàn ông còn lại mở bầu lọc gió của chiếc xe máy để giấu 4 bánh heroin (tổng khối lượng hơn 627 gram). Sau đó, Phương mang số hàng cấm xuôi về Hà Nội.

Chiều 31/1, Phương di chuyển đến Khu công nghiệp Đường Dúng ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội, thì bị công an bắt quả tang với số ma túy.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã xác minh chủ 2 số điện thoại đã hướng dẫn Phương giao nhận heroin là Giàng A Nhà và Giàng A Củ, cùng ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La. Hai người này đã rời khỏi địa phương, chưa rõ tung tích nên cơ quan điều tra tách hồ sơ để xử lý sau.

Đối với khách trên taxi đã thuê Phương đi nhận ma túy, không rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra không thể xử lý.

Việt Dũng

comment Bình luận

largeer