Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ buôn lậu, gian lận thương mại dịp gần Tết

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả trong đó có nhiều mặt hàng là thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết.
08/01/2022 16:12

An toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những vấn đề luôn được quan tâm nhiều hơn trong dịp giáp Tết. Bởi cứ đến dịp này, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, mà một số đối tượng tìm mọi cách để sản xuất, đưa vào thị trường các mặt hàng giả, nhái đội lốt chính hãng, không có gì đảm bảo về chất lượng.

Dù không được nhà sản xuất chính hãng ủy thác nhưng sau khi mua nguyên liệu từ nhà máy và một số nguồn trôi nổi trên thị trường, một cơ sở sản xuất ở La Phù đã đóng gói, in nhãn mác và đưa ra thị trường hàng trăm thùng đậu Hà Lan, một loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán. Tại hiện trường, lực lượng quản lý thị trường thu giữ 8 kg đậu Hà Lan cùng hơn 400 hộp đậu Hà Lan các loại đã được đóng gói hoàn chỉnh đưa ra thị trường tiêu thụ.

hang-gia-2360-1641386456

(Ảnh minh họa)

Quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 24 cũng thu giữ 179 tem nhãn hàng hóa cùng hàng trăm nắp, vỏ hộp nhựa các loại dùng để đóng gói bao bì. Cơ quan chức năng xác định toàn bộ lô hàng này đã bị làm giả và hoàn tất thủ tục để tiêu hủy.

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả trong đó có nhiều mặt hàng là thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Dù số vụ có giảm so với năm trước, nhưng giá trị hàng hóa vi phạm lại tăng gấp nhiều lần với con số lên tới hơn 135 tỷ đồng.

Theo Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội, đến hết tháng 12 vừa qua, toàn thành phố đã phát hiện hơn 28.500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả trong đó chuyển cơ quan công an khởi tố 87 vụ. Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng liên ngành sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng gian lận thương mại, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer