Hà Nội: Mở cửa "Siêu thị mini 0 đồng" cho lao động, sinh viên mắc kẹt từ ngày 1/8
Theo đó, siêu thị sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của gần 1.000 lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả,… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng.
Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để mọi người dễ dàng lựa chọn.
Ban Tổ chức lưu ý, mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch. Đại diện từng hộ sẽ đến vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.
Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong tỏa không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Được biết, trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra. Với “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ mở ra sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho Thủ đô trong những ngày giãn cách khó khăn này.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Song song, một phiên bản “Siêu thị mini 0 đồng’’ online nhanh chóng thiết lập đã hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường đại học.
Thu Trang
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hành trình 20 năm “giữ lửa” nghề bún truyền thống
Chính thức ra nhập thị trường bún từ năm 2004, sau 20 năm trải qua bao khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, đến nay bà Nguyễn Thị Bính, chủ thương hiệu bún Nguyễn Bính vẫn quyết tâm theo đuổi nghề làm bún sạch truyền thống, gây dựng được tên tuổi và vị trí của mình đối với người tiêu dùng Việt Nam.May 10 at 11:03 pm -
Điều trị sẹo bằng công nghệ độc quyền có trong Dermafactor
Sẹo được hình thành khi có vết thương xuất hiện trên bề mặt da hoặc trong các mô sâu, sẹo ở các mô sâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng của mô đó, sẹo xấu không chỉ ảnh hưởng đến chức năng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đặc biệt khi sẹo xấu (sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo lõm,...) hình thành sẽ gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.May 10 at 2:19 pm -
CALCIUM MAX D3 - Nguồn canxi hữu cơ tinh túy từ đại dương
Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để bổ sung canxi. Trong đó, sử dụng CALCIUM MAX D3 được xem là giải pháp hiệu quả và an toàn hiện nay, bởi đây là sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ tuyệt vời, nhờ thành phần chiết xuất từ tảo biển đại dương.May 9 at 2:38 pm -
Herbalife Việt Nam được vinh danh "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).May 8 at 3:37 pm