Hà Nội: Mở cửa "Siêu thị mini 0 đồng" cho lao động, sinh viên mắc kẹt từ ngày 1/8
Theo đó, siêu thị sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của gần 1.000 lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả,… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng.

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Ban Tổ chức lưu ý, mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch. Đại diện từng hộ sẽ đến vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.
Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong tỏa không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Được biết, trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra. Với “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ mở ra sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho Thủ đô trong những ngày giãn cách khó khăn này.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Song song, một phiên bản “Siêu thị mini 0 đồng’’ online nhanh chóng thiết lập đã hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường đại học.
Thu Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm