Hà Nội: Mở cửa "Siêu thị mini 0 đồng" cho lao động, sinh viên mắc kẹt từ ngày 1/8
Theo đó, siêu thị sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của gần 1.000 lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả,… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình được phát “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng.

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Ban Tổ chức lưu ý, mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch. Đại diện từng hộ sẽ đến vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.
Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong tỏa không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Được biết, trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm siêu thị sau đó nhân rộng thành hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra. Với “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ mở ra sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho Thủ đô trong những ngày giãn cách khó khăn này.
Tính tới thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Song song, một phiên bản “Siêu thị mini 0 đồng’’ online nhanh chóng thiết lập đã hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường đại học.
Thu Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am