Hà Nội: Người dân bất chấp vi phạm như chưa hề có dịch COVID-19

Dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng hàng trăm người dân vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang, tụ tập hóng mát quanh khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
20/05/2021 08:30

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến thứ 111 của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, từ 29/4 đến 16/5, Công an đã xử lý vi phạm 3.600 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức tiền phạt là 5 tỉ 632 triệu đồng. Theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Empty

Từ 17h00 ngày 3/5, UBND TP Hà Nội ra Công điện hỏa tốc về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố sẽ tạm dừng đón khách tới khu di tích, cà phê, trà đá vỉa hè.

Empty

Đến ngày 11/5, Hà Nội ra Chỉ thị 12 cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử... tuy nhiên người dân vẫn không tuân thủ.

Empty

Người dân vẫn bất chấp kinh doanh trái phép, tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Empty

Không chỉ người lớn, trẻ em cũng đi theo bố mẹ ra ngoài tụ tập

Empty

Những người này đa phần đều không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách theo chỉ đạo chống dịch của UBND TP Hà Nội.

Empty

Tại cột đồng hồ (đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm tối 18/5, hàng trăm người tụ tập thành nhiều nhóm để uống nước, trò chuyện.

Empty

Không chỉ vậy, khi chúng tôi đề cập đến vấn đề dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người bán nước còn khẳng định: "Nếu sợ dịch thì đừng có ra đây".

Empty

Mỗi khi có người dân đi qua, những người bán hàng lại chạy ra vẫy tay chèo kéo khách vào ngồi

Empty

Người dân tụ tập rất lâu nhưng không có lực lượng chức năng đi qua xử lý

Khánh My

comment Bình luận

largeer