Hà Nội: PPP Clinic Laser ngang nhiên cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép?

Pháp luật quy định chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sau khi cơ sở được cấp phép. Tuy nhiên, Phòng khám PPP Clinic Laser chưa được cấp phép đã vội vàng cung cấp dịch vụ điều trị rụng tóc và thu tiền của khách hàng.
17/07/2024 14:42

Vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ghi nhận được thông tin phản ánh về việc cơ sở PPP Clinic Laser, địa chỉ Melia Hotel, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội (PPP Clinic Laser) thực hiện điều trị rụng tóc, tiêm tinh chất kích thích mọc tóc, nhưng không đem lại hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho người dân.

Để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh, trong vai khách hàng đang bị rụng tóc và có nhu cầu điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, ngày 29/5/2024 theo lịch hẹn, chúng tôi đã tới cơ sở PPP Clinic Laser Clinic. Tại đây, sau khi được đón tiếp, chúng tôi được một nữ nhân viên tư vấn về dịch vụ một cách cặn kẽ và chi tiết. Nhân viên nữ một tay cầm máy tính bảng, một tay chỉ vào màn hình, đồng thời, tư vấn chi tiết cho phóng viên nghe về công nghệ sử dụng, để điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Theo nữ nhân viên này cho biết, tại PPP Clinic Laser đang trị liệu rụng tóc bằng công nghệ laser và tiêm mesotherapy. Bước đầu tiên, khách hàng sẽ được trị liệu bằng laser lên da đầu để tác động lên nang tóc, thúc đẩy mở và phát triển nang tóc mới, làm tóc khỏe hơn. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm mesotherapy để đưa dưỡng chất tế bào gốc triết xuất từ cuống rốn Hươu vào trong da đầu, dưỡng chất đi sâu vào nang tóc, kích thích nang tóc phát triển. Trị liệu xong, về nhà sẽ phải sử dụng thêm sản phẩm serum bôi lên da đầu.

Tiếp theo, sau khi tư vấn xong về phương pháp, công nghệ trị liệu cho phóng viên, nhân viên của PPP Clinic Laser lấy ra một bảng báo giá dịch vụ được in màu rất bắt mắt và chỉn chu. Nữ nhân viên chăm chú chỉ tay vào bảng báo giá, đồng thời tư vấn cho phóng viên về giá dịch vụ một cách rất chuyên nghiệp, như thể đã được đào tạo rất bài bản từ trước. “Bên em tính tiền theo gói. Ví dụ như gói này của bên em là 120 triệu, thì quy đổi mỗi lần nó sẽ là 21.000.800 triệu, còn gói 240 triệu thì giảm xuống còn 20 triệu một lần điều trị Thường thì gói điều trị bên em sẽ làm trong khoảng 8 đến 10 lần ạ”, nhân viên PPP Clinic Laser chậm rãi nói.

bao gia

Nhân viên tại PPP Laser Clinic đang tư vấn dịch vụ và báo giá cho khách hàng

Sau khi nhân viên của PPP Laser Clinic tư vấn về phương pháp, công nghệ cũng như báo giá dịch vụ xong, lúc này xuất hiện một người đàn ông mặc đồng phục màu xanh, không đeo biển tên, tự xưng là “bác sĩ Hải”. Tiếp đó người này vừa quan sát, vừa nhẹ nhàng đặt tay lên đầu phóng viên, để xem xét tình trạng bệnh lý rụng tóc, tình trạng da đầu, đồng thời hỏi phóng viên: Chị bị lâu chưa? Có bị stress (căng thẳng), mất ngủ hay không? Xem xét tình trạnh bệnh lý thực tế cho phóng viên xong, “bác sĩ Hải” tiếp tục nói về về phương pháp điều trị: Tại PPP Laser Clinic sẽ dùng laser và cấy dưỡng chất để làm tăng hoạt chất, tăng dưỡng chất cho tóc, dưỡng chất có chứa protein, tế bào gốc giúp nang tóc phát triển mạnh hơn…

bs hai 2

Người xưng là "bác sĩ Hải" đang kiểm tra tình trang tóc và da đầu cho khách hàng

Để làm rõ cơ sở PPP Laser Clinic đã được cấp phép hoạt động hay chưa, người đàn ông tên Hải xưng là bác sĩ có được phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại đây hay không? Chúng tôi đã liên hệ, làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm. Qua trao đổi với đại diện Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm được biết, cơ sở PPP Laser Clinic, tầng G, tòa nhà HCO - 44B Lý Thường Kiệt chưa được cấp phép khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này đang xin cấp phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu. Hiện tại, hồ sơ cấp phép phòng khám đang được Sở Y tế Thành phố Hà Nội thụ lý. Những dấu hiệu vi phạm về hoạt động các dịch vụ chưa được cấp phép của PPP Laser Clinic thời gian qua, cũng đã được Sở Y tế tiếp nhận thông tin. Ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân cho biết: "Chúng tôi đang xử lý", và hẹn sẽ thông tin sự việc với báo chí trong vài ngày tới.

Qua đây, chúng tôi đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm sớm vào cuộc xác minh làm rõ những dấu hiệu về việc cơ sở PPP Laser Clinic đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép mà chúng tôi ghi nhận được. Đồng thời làm rõ, người tự xưng là bác sĩ Hải đã có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và đã đăng ký hành nghề tại PPP Laser Clinic hay chưa?

Nhóm phóng viên

comment Bình luận

largeer