Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện tốt các chương trình y tế, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh

Triển khai thực hiện tốt các chương trình y tế, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 đặt ra tại Hội nghị tổng kết công tác y tế và phong trào thi đua ATTP năm 2022 do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với ngành y tế quận tổ chức chiều ngày 24/2.
28/02/2023 15:41

Trưởng phòng y tế quận Hoàn Kiếm Phạm Thị Thanh Nhàn cho biết: Trong những năm qua, ngành y tế quận đã khắc phục nhiều khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoàn thành tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Năm 2022, ngành đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy trì Tiêu chí quốc gia về y tế tại 18 phường; kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và dịch sốt xuất huyết; Tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi thể thiếu cân giảm 0,1% so với năm 2021 và thể thấp còi giảm 0,1% so với năm 2021. Công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân được thực hiện tốt, không để xảy ra tình trạng hành nghề không phép và tai biến chuyên môn. Công tác ATTP được chú trọng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

IMG_0300

(Ảnh minh họa)

Cùng đó, ngành y tế quận còn phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trung ương, thành phố và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân như khám sức khỏe gia đình chính sách, người có công; khám sức khỏe cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội…

Với kết quả đã đạt được, năm 2023, Trung tâm y tế quận đã được UBND Thành phố tặng Bằng khen; quận Hoàn Kiếm được UBND Thành phố tặng Bằng khen trong phong trào thi đua ATTP. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Quốc Khánh, Quận ủy - HĐND - UBND quận luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để tổ chức thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; quan tâm, đầu tư tạo điều kiện về nguồn lực và đáp ứng kịp thời nguồn kinh phí cho các hoạt động chương trình về y tế nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 

Đối với công tác y tế năm 2023, đề nghị ngành y tế quận tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong lĩnh vực y tế. Đầu tư kinh phí để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và xây mới các cơ sở y tế trên địa bàn theo phân cấp của Thành phố. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì chất lượng thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế tại 18 phường. Phát huy hiệu quả sử dụng các công trình y tế mới được đầu tư nâng cấp, thu hút nhân lực y tế chất lượng cao, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở. Đẩy mạnh mô hình bác sỹ gia đình, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý sức khỏe, đưa các dịch vụ y tế chất lượng cao tới gần người dân hơn.

Ngành y tế cũng cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong quận tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình y tế, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm, dịch bệnh mới phát sinh, quản lý nhà nước về hành nghề y dược ngoài công lập…

Ngoài ra, cần tập trung làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, thực hành của các hộ kinh doanh và nhân dân trong chế biến, kinh doanh, buôn bán, tiêu dùng đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, chú trọng phát huy các giá trị của y học cổ truyền của quận, gắn hoạt động của Hội Đông y quận với các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Để ghi nhận thành tích của các phòng, ban ngành của quận và 18 phường trong phong trào thi đua an toàn thực phẩm quận Hoàn Kiếm năm 2022, đã có 16 tập thể và 15 cá nhân được khen thưởng.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer