Hà Nội: Rơi cánh quạt trần, 1 học sinh bị thương

Sáng nay 6/5, ông Nguyễn Văn Ngát, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì cho biết, vào tiết 4 môn Công nghệ, ngày 27/4, tại lớp 6A7 - phòng học số 307 khu nhà A, Trường THCS Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) trong giờ học một chiếc quạt trần gần cửa ra vào phía trên của lớp học bất ngờ bị rơi khi đang chạy.
06/05/2022 14:22
quat-tran-dien-co-thong-nhat-3

(Ảnh minh họa)

Cánh quạt va vào 1 em học sinh đang ngồi học ở vị trí bàn đầu dãy 2 khiến bị thương ở phần cằm. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường phối hợp với gia đình đưa học sinh đi khám và xử trí vết thương tại bệnh viện.

Theo kết luận của bệnh viện, học sinh bị vết thương ngoài da, rách nên phải khâu. Học sinh được nhà trường cho nghỉ để theo dõi sức khoẻ. Sau đó 1 ngày, học sinh này đi học bình thường trở lại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần mới từ đầu năm học 2021-2022. Đơn vị không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt bẻ hãm giữ cao su giảm chấn, dẫn đến việc quạt chạy nhiều ngày, làm rung lắc bật chốt.

Phòng GD&ĐT đã báo cáo với UBND huyện để có phương án xử lý đơn vị thi công lắp đặt; đồng thời chỉ đạo các trường tổ chức kiểm tra lại toàn bộ trang thiết bị trong lớp học để tránh sự cố khác có thể xảy ra.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer