Hà Nội sẽ thành lập các tổ phòng chống dịch trong cộng đồng

UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
29/07/2022 08:16

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thành lập các tổ phòng chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kiện toàn và duy trì hoạt động thường xuyên của đội ngũ cộng tác viên, tổ phòng, chống sốt xuất huyết cộng đồng, đội xung kích diệt lăng quăng (bọ gậy).

Các địa phương giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết và chịu trách nhiệm trước UBND TP về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và hỗ trợ giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 28/7, UBND TP Hà Nội đã phát động chiến dịch tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 này và hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân.

Đối với dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội yêu cầu tập thực hiện nghiêm, linh hoạt, hiệu quả 3 trụ cột phòng chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị); Công thức 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) cùng với vaccine, thuốc, điều trị + công nghệ + ý thức người dân.

Điều tra, xử lý kịp thời, triệt để các ca bệnh, ổ dịch tại cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để dịch lan rộng, kéo dài...

Đối với dịch sốt xuất huyết, tuyên truyền tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch. Triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy), phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực ổ dịch và các khu vực nguy cơ cao.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer