Hà Nội: Thái Anh Beauty & Spa quảng cáo và thực hiện dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép

Căng chỉ là thủ thuật y khoa được xếp vào thủ thuật thẩm mĩ, hoặc thẩm mĩ tối thiểu. Bác sĩ cần được đào tạo chuyên ngành phẫu thuật thẩm mĩ, hoặc chuyên ngành da liễu thẩm mĩ và thực hiện tại cơ sở y tế được cấp phép.
20/10/2023 07:41

Mới đây, phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ghi nhận thông tin từ bạn đọc, liên quan đến việc Thái Anh Beauty & Spa đang quảng cáo, tư vấn và thực hiện dịch vụ điều trị nám, tiêm meso, căng chỉ colagen,… và sử dụng các sản phẩm chưa rõ nguồn gốc vào trong các dịch vụ của mình.

Để làm rõ phản ánh của bạn đọc, trong vai khách hàng có nhu cầu muốn làm đẹp, phóng viên đã liên hệ để hẹn lịch thăm khám, tư vấn. Có mặt tại cơ sở 2 của Thái Anh Beauty & Spa (Thái Anh) tại Căn S501S05, Toà S5 khu chung cư Vinhomes Symphony, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

z4794679467686_b666d3c32182785c0965fff6c7bca9d6 - Copy

Hình ảnh cơ sở 2 của Thái Anh tại quận Long Biên

Tại đây, phóng viên được bác sĩ Phan Trường Sơn (người này được nhân viên của Thái Anh giới thiệu là bác sĩ), trực tiếp thăm khám và tư vấn về dịch vụ căng chỉ nâng mũi mà Thái Anh đang cung cấp. Trong quá trình trao đổi, chúng tôi được tư vấn thực hiện thêm dịch vụ tiêm cấy dưỡng chất giúp căng bóng da và được biết bác sĩ Phan Trường Sơn là người trực tiếp thực hiện dịch vụ này. 

z4798236578880_f4ce80988307d1cb26f6c6bf6cb354b2

Hình ảnh bác sĩ Sơn đang tư vấn cho khách hàng tại Thái Anh

Trao đổi thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Tú, Giám đốc - người phát ngôn của Thái Anh cho biết: "Hiện nay cả 2 cơ sở của Thái Anh có địa chỉ tại Lô 55-TT4-KĐT Mỹ Đình Sông Đà, đường Đỗ Đình Thiện, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội và Căn S501S05, Toà S5 Vinhomes Symphony, quận Long Biên, TP. Hà Nội đều chưa được cấp phép là phòng khám mà chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ".

Bên cạnh đó, bà Tú cũng khẳng định rằng Thái Anh không có các quảng cáo hay thực hiện các dịch vụ xâm lấn, mà chỉ thực hiện các dịch vụ trong phạm vi đăng ký và dịch vụ chăm sóc da (bằng dược mỹ phẩm và các loại máy công nghệ).

z4798236591784_b5975b635fc4c057ece10e8e3f2809d3

Hình ảnh bác sĩ Sơn đang tiêm hóa chất chưa rõ nguồn gốc cho khách ngay tại Thái Anh

Giải thích lí do vì sao các dịch vụ xâm lấn lại được quảng cáo trên website của Thái Anh, cũng như việc bác sĩ Phan Trường Sơn và nhân viên của Thái Anh tư vấn, thực hiện dịch vụ căng chỉ nâng mũi cho khách hàng. Bà Tú cho biết: “Trước đây có một thẩm mỹ thuê địa điểm của Thái Anh nên đã kết hợp cùng nhau để quảng cáo, thu hút khách hàng còn hiện nay đã dừng quảng cáo. Còn việc bác sĩ Phan Trường Sơn và nhân viên vẫn tiếp tục tư vấn dịch vụ có thể do chưa nắm rõ được các dịch vụ của Thái Anh”. Bà Tú cũng khẳng định: “Không biết gì về việc nhân viên tư vấn dịch vụ căng chỉ nâng mũi, nếu như có nhân viên của Thái Anh hoặc bác sĩ Phan Trường Sơn tư vấn dịch vụ căng chỉ nâng mũi cho khách, thì việc thực hiện cũng không diễn ra tại Thái Anh, mà dịch vụ sẽ được chuyển qua làm tại phòng khám của bác sĩ Phan Trường Sơn”.

Theo khoản 7, Điều 37, Luật khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 có nêu: Không được kê đơn, chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, gợi ý chuyển người bệnh tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác vì vụ lợi. Với cách thức hoạt động như bà Tú thông tin, thì bác sĩ Phan Trường Sơn và Thái Anh có vi phạm quy định hay không?

QC

Ảnh chụp màn hình trang web Thái Anh quảng cáo dịch vụ ngày 18/10/2023

Từ thông tin bà Tú trao đổi, được biết bác sĩ Phan Trường Sơn hiện có ký hợp đồng làm việc 2 buổi/tuần, bác sĩ có trách nhiệm thực hiện công việc khám chữa bệnh theo quy định về chuyên môn kỹ thuật tại Thái Anh.

Bác sĩ Phan Trường Sơn đã có hợp đồng làm việc tại Thái Anh, nhưng theo khoản 8, Điều 12, Nghị định 109/2016/NĐ-CP, thì bác sĩ Phan Trường Sơn có thể thực hiện kỹ thuật chuyên môn, theo hợp đồng giữa các cơ sở khám bệnh, mà không phải đăng ký hành nghề. Nhưng hiện nay Thái Anh chưa được cấp phép là phòng khám, vậy việc bác sĩ Phan Trường Sơn ký kết hợp đồng và hành nghề tại Thái Anh có đúng với quy định pháp luật hay không?

Chúng tôi đề nghị Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc kiểm tra và làm rõ các biểu hiện sai phạm đang diễn ra tại Thái Anh, cũng như có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin…..!

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer