Hà Nội thu giữ 566 chai sữa tắm Tesori d'oriente giả mạo
Lô hàng gồm 566 chai sữa tắm do một đối tượng mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tem nhãn, bao bì của thương hiệu Tesori d'oriente nổi tiếng trên thị trường. Trị giá hàng hoá vi phạm gần 100 triệu đồng.
Theo ông Kiều Đình Cảnh, lô hàng này được chủ hàng tập kết trong lúc Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, đối tượng lập tức “bung hàng” để bán ra thị trường. Khi phát hiện sự việc, Đội QLTT số 12 đã phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, tạm giữ.

Ông Trần Việt Hải - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại BNB - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa tắm Tesori d'oriente chính hãng cho biết, lô hàng hoá trên là sản phẩm giả mạo. Điều này được thể hiện rất rõ qua hình dáng, màu sắc và tem nhãn của sản phẩm.
Nếu như sản phẩm thật có kích thước lớn, hoạ tiết sử dụng in điện tử trực tiếp vào kim loại nên vỏ sản phẩm trơn nhẵn, màu chìm nhạt thì sản phẩm có giả có kích thước nhỏ hơn, hoạ tiết sử dụng công nghệ in phun lên chai nên vỏ sản phẩm sần từng nét hình khối.
Về tem phụ, sản phẩm giả mạo có nét chữ đậm, hạn sử dụng và mã quản lý định khu vực được in sẵn do copy từ 1 tem hàng thật, phần tên sản phẩm ghi sai với vỏ chai: "Tesori D’oriente! Aromatic Showercream".
Trong khi tem phụ của sản phẩm chính hãng nét chữ in nhỏ nhưng sắc nét, hạn sử dụng và mã quản lý được đóng đúng theo từng lô hàng về Việt Nam. Phần tên sản phẩm ghi rõ "Tesori D’oriente! Aromatic Bathcream".
Với sản phẩm giả, tem QRCODE được chụp từ tem hàng thật đã phát hành, chỉ có 1 số chung cho tất cả sản phẩm, còn sản phẩm thật thì tem được đánh số khác nhau cho từng sản phẩm.
Hiện tại, toàn bộ số hàng hoá vi phạm đã được đưa về trụ sở đội QLTT số 12 để xử lý theo các quy định của pháp luật. Nếu có dấu hiệu tội phạm hình sự, sẽ chuyển cơ quan công an xử lý.
Hồng Nhung

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Chất lượng thật - Vị ngon thật: Bí quyết tạo nên thương hiệu trâu gác bếp Huho
Nếu bạn là người yêu thích các món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thịt trâu/lợn gác bếp Huho. Được chế biến theo công thức truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm khó quên.May 28 at 3:03 pm -
Gừng và Trắc bá diệp: Cây thuốc dân gian ẩn chứa những bí mật làm đẹp không ngờ
Mái tóc khỏe mạnh không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên mà còn là dấu hiệu của sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được mái tóc bồng bềnh và suôn mượt như mong muốn.May 28 at 2:36 pm -
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm -
GTT GROUP – Được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025
Ngày 25/5/2025, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội), Lễ vinh danh và công bố Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2025 do Viện Phát triển Sáng chế và Đổi mới công nghệ cùng các cơ quan hữu quan tổ chức.May 28 at 9:32 am