Hà Nội thực hiện phẫu thuật Phaco thay thuỷ tinh thể nhân tạo cho bệnh nhân bị thoái hoá, biến dạng cột sống

Bệnh viện Mắt Hà Đông vừa thực hiện phẫu thuật Phaco thay thuỷ tinh thể nhân tạo thành công cho bệnh nhân bị thoái hoá, biến dạng cột sống với bộ phận cổ bị cúi gập, cơ thể luôn ở trong tư thế đến nằm cũng không thể ngửa mặt lên được.
01/04/2023 15:59

Theo đó, bệnh nhân Lê Văn Thắng, sinh năm 1963, trú tại Phương Tú, Ứng Hoà có tiền sử bị thoái hoá, biến dạng cột sống. 28 năm sống với căn bệnh này, bộ phận cổ của ông bị cúi gập, không thể ngửa cổ và chỉ nhìn xuống mặt đất, cuộc sống sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt phải đục thuỷ tinh thể hoàn toàn và được bác sĩ chỉ định Phẫu thuật Phaco thay thuỷ tinh thể nhân tạo.

Bệnh nhân Lê Văn Thắng chia sẻ: “Dù mong muốn được chữa trị đôi mắt, nhưng cơ thể của tôi luôn ở trong tư thế đến nằm cũng không thể ngửa mặt lên được, đi đến đâu mọi người cũng nói trường hợp như tôi không thể thực hiện được phẫu thuật”.

IMG-5464.JPG

Chăm sóc cho bệnh nhân 

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của ekip và cả hy vọng của chính bệnh nhân, TS.BS. Hoàng Trần Thanh – Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp chỉ đạo, phẫu thuật thành công, khôi phục thị lực cho bệnh nhân Lê Văn Thắng.

Bệnh nhân và gia đình hạnh phúc không nói lên lời. Đối với bệnh nhân: “thêm một ngày còn có thể nhìn thấy, tôi vẫn còn giúp được cho gia đình, tôi không trở thành người vô dụng” – bệnh nhân chia sẻ.

Theo Bệnh viện Mắt Hà Đông

comment Bình luận

largeer