Hà Nội tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo từ ngày 10/2
Theo đó, UBND thành phố đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.
Xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến cơ sở, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

(Ảnh minh họa)
Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, bảo đảm Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.
Văn phòng UBND thành phố tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố bảo đảm công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.
Sở Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hằng năm tại các cơ quan, đơn vị.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Nha khoa Nhân Tâm khai trương chi nhánh quận 7: Nâng tầm dịch vụ, bội thu quà vàng
Sáng 22/3, Nha khoa Nhân Tâm chính thức khai trương cơ sở mới tại 35 – 37 KDC Him Lam, đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.March 22 at 5:55 pm -
BioHealth tiên phong làm đẹp xanh từ dược liệu Việt
Từ bao đời nay, người Việt đã tận dụng những báu vật thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, từ bồ hòn, lá trầu không đến rau má, gừng, xương rồng tai thỏ... Lấy cảm hứng từ tinh hoa y học dân gian, BioHealth tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào dược liệu hữu cơ, mang đến giải pháp chăm sóc cá nhân an toàn, thuần chay và thân thiện với môi trường.March 22 at 1:49 pm -
Sẹo và thuốc trị sẹo Kaapvaal từ Công nghệ Y học tái tạo
Sẹo là dấu vết không mong muốn sau mỗi tổn thương trên da, có thể xuất hiện do tai nạn, bỏng, mụn trứng cá, phẫu thuật hoặc bệnh lý da liễu. Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẹo có thể gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin.March 21 at 10:00 am -
Pfizer và VNVC ký thảo luận về sản xuất vắc xin
Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Pfizer và Hệ thống tiêm chủng VNVC vừa ký kết hợp tác chia sẻ kiến thức, xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.March 19 at 10:56 am