Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Sáng ngày 27/5, Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
27/05/2022 14:56

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, thành tích của Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các vận động viên, huấn luyện viên. 

Ông Đinh Tiến Dũng điểm lại thành tích, cống hiến của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Các vận động viên Hà Nội đoạt 151/446 huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam (chiếm tỷ lệ 33,85%) với 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ, trong khi vận động viên của Hà Nội chỉ bằng 24,75% tổng số thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam. Đã có 5 vận động viên Hà Nội liên tục phá vỡ kỷ lục chính mình vừa xác lập tại Đại hội và xác lập 5 kỷ lục mới tại SEA Games 31; nhiều vận động viên đoạt 2, 3 HCV tại Đại hội...

trao-thuong-sea-games-11575078

Lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng Bằng khen cho các VĐV

"Chúng ta cũng đã chứng kiến những hình ảnh đầy cảm xúc của các vận động viên Hà Nội bằng ý chí và nghị lực với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, vì màu cờ sắc áo của thể thao Quốc gia, đã vượt lên chính mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Nhiều vận động viên Hà Nội đã vượt những đau đớn về thể xác do chấn thương, kìm nén sự đau thương khi mất đi người thân yêu trong lúc đang thi đấu và đã lập những kỳ tích mới", ông Đinh Tiến Dũng nhắc lại.

Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, Bí thư Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

"Ngay sau buổi Lễ ngày hôm nay, tôi đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để có ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu của thể thao Hà Nội tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022; ASIAD tại Trung Quốc năm 2022; SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023; Olympic Pari  năm 2024", ông Dũng đề nghị.

Tại Lễ tuyên dương, các VĐV, HLV có thành tích sẽ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố kèm theo kinh phí tiền thưởng với mức dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV.

Ngoài ra, 124 VĐV, HLV đạt HCV được khen thưởng đột xuất theo quy định của HĐND TP với mức 4,5 triệu đồng/người; 7 VĐV phá kỷ lục SEA Games mỗi người được thưởng 20 triệu đồng. Các VĐV còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hoá với mức: 10 triệu đồng/HCV; 5 triệu đồng/HCB; 3 triệu đồng/HCĐ.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng khen thưởng cho Đoàn Thể thao Hà Nội tham gia thành viên Đoàn thể thao quốc gia 3 tỷ đồng, trong đó tặng các VĐV, HLV, cán bộ quản lý, lãnh đạo 5 triệu đồng/người (không tính các VĐV, HLV đã được khen thưởng các mức nêu trên). Tổng số tiền thưởng dự kiến được trao cho các Đoàn thể thao Hà Nội tại lễ tuyên dương là hơn 17,4 tỷ đồng.

Theo VTC

comment Bình luận

largeer