Hà Nội: Trường Đại học Y Hà Nội chi viện tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19 đợt 2

Sáng 27/5, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân của cán bộ, sinh viên tình nguyện chi viện tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19 đợt 2.
28/05/2021 11:31

Trong đợt này, Nhà trường cử 01 cán bộ và 60 sinh viên ngành Y học dự phòng đi tăng cường, hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh chống dịch.

Trước đó, vào ngày 26/5 các em sinh viên đã được tham gia lớp tập huấn hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, để chuẩn bị tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Empty

Phát biểu tại Lễ ra quân đợt 2, GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Trong đợt ra quân trước, 40 cán bộ và sinh viên Nhà trường tình nguyện chi viện cho Bắc Ninh được đánh giá rất cao trong việc phối hợp với nhân viên y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch. Nhà trường hi vọng cán bộ và các em sinh viên tiếp tục sẽ nỗ lực hết mình, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình trong cuộc chiến chống dịch của cả nước.

Empty

Đồng thời, đây cũng được coi như một cơ hội để các em có dịp trải nghiệm, tiếp xúc với thực tiễn. GS Văn giao nhiệm vụ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp tục mở các lớp tập huấn hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ cho sinh viên Nhà trường, để sẵn sàng đáp ứng tình hình thực tiễn và phục vụ tốt nhất nhiệm vụ ngành Y tế giao.

Trong đợt ra quân lần này, GS Thành Văn là người trực tiếp dẫn đoàn tình nguyện và bàn giao sinh viên tăng cường chống dịch cho sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Empty

Trước đó, ngày 20/5, GS Thành Văn chia sẻ tại Lễ ra quân lần đầu tiên của trường: Thông qua trao đổi về tình hình dịch bệnh đang diễn ra hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Trường Đại học Y Hà Nội cử 10 cán bộ, 30 sinh viên Y4 ngành YHDP với nhiệm vụ: Hỗ trợ xét nghiệm, lấy mẫu, truy vết, điều tra dịch tễ, phân tích dữ liệu tại điểm nóng dịch COVID-19 huyện Yên Phong.

Empty

GS Thành Văn nhắc nhở các cán bộ và sinh viên, khi khoác trên mình chiếc áo mang thương hiệu Nhà trường cần thể hiện tốt trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội, là cán bộ y tế tương lai.

Đồng thời, trong đợt ra quân này, Trường Đại học Y Hà Nội cũng kết hợp triển khai đề tài “Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu đột biến gene của SARS-CoV-2 tại Việt Nam” bởi việc giám sát gen, theo dõi sự thay đổi, xuất hiện của các biến chủng virus mới là điều bắt buộc phải thực hiện.

Empty

Phát huy nội lực, thích ứng với điều kiện thực tế của mỗi quốc gia luôn là giải pháp nhanh chóng và tối ưu nhất, do vậy Việt Nam cần thiết phải tiến hành thực hiện giám sát gen của SARS-CoV2 sớm nhất để có thể kiểm soát dịch bệnh COVID19 một cách chủ động và hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí quốc gia, góp phần phát triển kinh tế và mang lại cuộc sống bình thường cho người dân Việt Nam.

Dự kiến, Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức xuất quân lần 3 “chi viện” cho Bắc Giang chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, với khoảng 200 cán bộ và sinh viên trong 1-2 ngày tới.

Kiên Mạnh

comment Bình luận

largeer