Hà Nội: Trường Marie Curie dừng yêu cầu xét nghiệm PCR khi lớp học có F0

Nhận thấy việc yêu cầu phụ huynh xét nghiệm PCR cho con sau khi lớp học phát hiện F0 là tốn thời gian và không cần thiết, trường Marie Curie (Hà Nội) đã thông báo bỏ quy định này.
14/02/2022 06:52

Chiều 11/2, trường THPT Marie Curie (Hà Nội) gửi thông báo đến nhóm phụ huynh sau khi một học sinh lớp 10i dương tính với COVID-19.

Theo đó, nhà trường yêu cầu toàn bộ học sinh trong lớp chuyển sang hình thức học trực tuyến tại nhà, theo dõi sức khỏe. Nhà trường đề nghị phụ huynh test nhanh COVID-19 cho con tại nhà vào ngày 11/2. Học sinh cũng cần xét nghiệm rRT-PCR tại cơ sở dịch vụ y tế vào ngày 14/2.

Phương án học tập tiếp theo sẽ được đưa ra sau khi học sinh có kết quả xét nghiệm vào ngày 15/2.

Đọc thông báo này, nhiều phụ huynh cho rằng việc xét nghiệm rRT-PCR cho tất cả học sinh trong lớp khi lớp phát hiện F0 là không cần thiết và gây lãng phí.

82

Ảnh minh họa

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) cho rằng yêu cầu phụ huynh xét nghiệm rRT-PCR cho con sau 3 ngày kể từ khi lớp phát hiện F0 có độ tin cậy và chính xác cao. Tuy nhiên đây là hướng giải quyết chưa thích ứng linh hoạt do thiếu kinh nghiệm ở giai đoạn đầu cho học sinh đi học trở lại.

Trong buổi họp của ban lãnh đạo nhà trường về đánh giá tuần đầu tiên học sinh đi học trở lại, rút kinh nghiệm xử lý khi lớp phát hiện F0, ban lãnh đạo trường nhận thấy việc yêu cầu phụ huynh xét nghiệm rRT-PCR chưa hiệu quả, tốn kinh phí, thời gian nên đã dừng quyết định này.

"Từ ngày 14/2, trường Marie Curie sẽ chuyển sang hướng giải quyết khoanh vùng hẹp. Khi lớp phát hiện F0, giáo viên chủ nhiệm sẽ thông tin đến các phụ huynh còn lại và yêu cầu xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 cho con. Các em có kết quả âm tính sẽ được đi học trở lại vào ngày hôm sau. Học sinh dương tính được nghỉ ở nhà, học trực tuyến", hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nói.

Trước đó, ngày 8/2, trong công điện gửi giám đốc các sở GD&ĐT, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã lưu ý các trường không chủ quan, xem nhẹ việc phòng dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh.

Bên cạnh đó, các trường cần triển khai nội dung, biện pháp phòng, chống dịch và xử lý các tình huống phát sinh kịp thời và hiệu quả theo các phương án, kịch bản đã được UBND tỉnh phê duyệt và chỉ đạo, đồng thời tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer