Hà Nội truy tố Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất dịch vụ và thương mại Bình An

Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất dịch vụ và thương mại Bình An bị truy tố về tội sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm, thực phẩm chức năng.
16/02/2022 10:59

VKSND Hà Nội đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Thùy Linh (31 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất dịch vụ và thương mại Bình An) cùng Nguyễn Văn Tiến (28 tuổi, ở Hà Nội) về tội Sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Theo cáo buộc, tháng 5/2020, khi thấy nhiều người có nhu cầu mua một loại thực phẩm chức năng xuất xứ nước ngoài có tác dụng hỗ trợ sinh lý cho nam giới, Linh và Tiến bàn nhau làm giả sản phẩm này.

Tiến là người thiết kế mẫu vỏ hộp, bao bì và nhãn mác với hình thức giống sản phẩm chính hãng và in số điện thoại tổng đài của hãng trên vỏ hộp. Sau đó, Tiến mua nguyên liệu và chuyển cho Linh.

anh-3-cua-tin-thuoc-gia-1564473014556

(Ảnh minh họa)

Linh chịu trách nhiệm đặt in vỏ hộp có nhãn Công ty Bình An rồi đóng thực phẩm chức năng thành hộp thành phẩm để chuyển lại cho Tiến tiêu thụ.

Ngày 11/8/2020, lực lượng liên ngành gồm quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội bắt quả tang đôi nam nữ mua và vận chuyển 606 hộp thực phẩm chức năng. Vỏ hộp hàng hóa ghi đơn vị sản xuất là Công ty Bình An nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng kiểm tra xưởng sản xuất và 2 kho hàng của Công ty Bình An ở xã Cam Thượng, huyện Ba Vì (Hà Nội). Kết thúc vụ án, cảnh sát thu giữ gần 6.500 hộp thực phẩm chức năng giả.

Theo kết quả giám định của Bộ Khoa học và Công nghệ, lô hàng giả do 2 bị can sản xuất đều giả mạo nhãn hiệu, giá trị tương đương số hàng chính hãng hơn 4,5 tỷ đồng.

Với việc bị truy tố theo Điểm b, Khoản 3 Điều 193 Bộ luật Hình sự, các bị can đối diện khung hình phạt từ 10 năm đến 15 năm tù.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer