Hà Nội và Hưng Yên: Thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang... không rõ nguồn gốc
Sáng 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) bao gồm Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội, Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với lực lượng công an tổng tấn công vào các địa điểm đã được trinh sát trên địa bàn Hưng Yên và Hà Nội.
Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán chủ yếu trên thương mại điện tử.

Cụ thể, mũi 1 tấn công từ Hưng Yên, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT đã tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.
Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Theo nguồn tin của Tổng cục QLTT, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng này. Tại đây, hàng hóa được chia lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn TP Hà Nội để tiêu thụ.
Bên cạnh đó, tại địa bàn Hưng Yên, số hàng hóa này chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng qua các fanpage như: “Chego Shop – Thế giới hàng Nhật”, “Chego Hàng Nhật EU”.

Cùng thời gian trên, 7 mũi tấn công thuộc Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội.
Kiểm tra kho chứa hàng không tên ở ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, Đội QLTT số 14 đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá gần 400 triệu đồng.

Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng, lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60 triệu đồng.
Cửa hàng này cũng có đủ các dụng cụ phục vụ livetream. Nhân viên cho biết chương trình livestream tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối. Khai thác thêm, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là Facebook có tên “Thủy Top Rẻ và Đẹp” và “Shop Thủy top”.
Thanh Thương

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am