Hà Nội: Xây dựng các mô hình học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời

Ngày 7/2, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch 52/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
22/02/2024 11:15

Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” và Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 triển khai phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

khuyen-hoc-soc-trang-7

(Ảnh: VnEconomy)

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành; tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa chiến lược của chủ trương xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy việc học tập suốt đời.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, toàn thành phố sẽ tập trung 4 nội dung gồm: Xóa mù chữ và phổ cập giáo dục; nâng cao năng lực cơ bản và trình độ của người dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục; xây dựng các mô hình học tập trong xã hội.

Đáng chú ý, Thành phố tiếp tục nâng cao tỷ lệ và chất lượng xóa mù chữ cho người lớn gắn với việc phổ cập nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đối với người dân tộc thiểu số và phụ nữ. Thực hiện đa dạng hóa các hình thức học tập, củng cố kết quả xóa mù chữ, chống tái mù, xóa mù chữ chức năng để mọi người, mọi lứa tuổi đều có quyền học tập suốt đời phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân, với yêu cầu phát triển của địa phương và Thành phố.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo; các hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực học tập suốt đời theo chương trình, đề án, kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer