Hà Tĩnh: Sáng 24/11, ghi nhận 16 ca mắc COVID-19 mới

Tính từ 4/11/2021 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 360 ca mắc COVID-19, trong đó có 99 ca trong cộng đồng, 54 ca trong các khu vực phong tỏa, còn lại đều đã được cách ly.
24/11/2021 10:41

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19, trong đó 8 ca cộng đồng.

Các ca mắc mới được phát hiện tại địa bàn: huyện Vũ Quang (1), huyện Lộc Hà (1), huyện Hương Khê (1), huyện Kỳ Anh (3), huyện Đức Thọ (7 ca) và huyện Nghi Xuân (3).

ha tinh

Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Đức Thọ kiểm tra việc công tác phòng chống dịch tại huyện Đức Thọ

Sau khi huyện miền núi Vũ Quang ghi nhận ca mắc đầu tiên trong cộng đồng, là học sinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Ân Phú, huyện Vũ Quang.

Theo báo cáo đây là bệnh nhân nữ N.N.K (SN 2010) có địa chỉ tại thôn 3, xã Ân Phú. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Vũ Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khoanh vùng, tổng lực truy vết các trường hợp liên quan. 

Được biết, bệnh nhân N.N.K là học sinh Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ), cùng trường với ca bệnh N.N.Q (SN 2007, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ).

k2

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

BS. Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, ca nhiễm trên địa bàn liên quan đến trường học, tiếp xúc với nhiều người. Do đó đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng các địa điểm liên quan; khẩn trương hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 để có phương pháp cách ly, xét nghiệm và phòng chống dịch phù hợp.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đức Thọ, sau ghi ca mắc cộng đồng là nhân viên trong bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tạm dừng đón bệnh nhân đến khám, chữa bệnh (trừ bệnh nhân chạy thận nhân tạo phải tiến hành test nhanh COVID-19); nhanh chóng triển khai khẩn trương xét nghiệm, lấy mẫu các trường hợp có liên quan.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và làm các thủ tục cần thiết để đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer