Hà Tĩnh: Thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ miền Nam về

Thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho biết, sáng nay (8/8), địa phương ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp đều từ miền Nam trở về và đã được cách ly.
08/08/2021 18:52

 Các ca bệnh gồm: Bệnh nhân Đ.T.T (SN 1959), Đ.T.T.T (SN 2018), đều có địa chỉ tại xã Tùng Lộc; bệnh nhân N.X.H (SN 1988), có địa chỉ tại xã Xuân Lộc; bệnh nhân N.T.P (SN 1988), bệnh nhânV.T.Q.N (SN 2016), có địa chỉ tại xã Vượng Lộc, Can Lộc; bệnh nhân H.D.K (SN 2001), có địa chỉ tại xã Lộc Yên, Hương Khê; bệnh nhân T.T.T.H (SN 2001), có địa chỉ tại xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên; bệnh nhân T.V.D (SN 2001), có địa chỉ tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.

hb

Các ca bệnh đều mắc trong khu cách ly

Những trường hợp này đều về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, 8 công dân này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành chức năng Hà Tĩnh đã triển khai khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly; điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách F1, F2 của 8 ca bệnh, đồng thời đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Trước đó, ngày 7/8, Hà Tĩnh ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một trường ngoài cộng đồng có địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên.

Bệnh nhân này làm nghề buôn bán hoa quả, tiếp xúc với nhiều người. Ngày 7/8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR vừa cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Trung tâm Y tế Cẩm Xuyên khẩn trương điều tra truy vết, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nguyễn Sơn

comment Bình luận

largeer