Hải Dương: Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, để hạn chế, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đặc biệt trong các khu công nghiệp. UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch số 1960/UBND-VP quy định các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
01/06/2021 11:44
khu cong nghiep dai an

 

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, để hạn chế, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đặc biệt trong các khu công nghiệp. UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch số 1960/UBND-VP quy định các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

          Văn bản nêu rõ: phòng chống COVID-19 là nhiệm vụ trong tâm, cấp bách và thường xuyên. Yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, hiệu quả với phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chủ động phòng tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu công ty, doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo hoạt động tránh đứt gãy chuỗi sản xuất tại các KCN, nhất là của các tập đoàn lớn, ảnh hưởng đến kinh tế của tỉnh.

          UBND tỉnh yêu cầu: Đối với các Doanh nghiệp, cần xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 chi tiết cho từng phân xưởng phù hợp với điều kiện thực tế, đưa ra giả định các tình huống xảy ra để kịp thời ứng phó; Ký cam kết với UBND cấp huyện, với Ban Quản lý KCN về thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; Thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả của Tổ An toàn COVID-19, xây dựng chế tài xử phạt, kỷ luật nghiêm công nhân, người lao động vi phạm quy định phòng chống dịch.

          Đối với công nhân, người lao động phải ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương nơi cư trú, tạm trú; Thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, doanh nghiệp và chính quyền địa phương…

cong ty poyun

Đưa ra các tình huống giả định: tình huống khi chưa có ca bệnh tại KCN và tình huống có ca bệnh xâm nhập doanh nghiệp trong KCN. Với mỗi tình huống đều đưa ra các yêu cầu và biện pháp cụ thể.

          UBND tỉnh cũng đưa ra phương án tổ chức cách ly tập trung tại KCN khi có ca bệnh COVID-19. Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng: Quân đội, Công an, Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị lien quan xây dựng phương án cách ly cụ thể trong các KCN và doanh nghiệp. Huy động vật tư, thiết bị đáp ứng các khu cách ly tập trung và nhân lực nấu ăn tại các doanh nghiệp thuộc KCN thực hiện việc cung cấp các xuất ăn cho công nhân thuộc diện cách ly tại KCN trong thời gian diễn ra dịch bệnh; Ban Quản lý các KCN tỉnh lập danh sách các khu cách ly y tế tập trung trong các KCN, doanh nghiệp gửi về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh để báo cáo trước ngày 05/6/2021…

Tiến Nam - Kim Cương

 

 

 

Từ khóa Từ khóa:
hải dương Covid19 Kế
comment Bình luận

largeer