Hải Dương: Trạm trưởng y tế "mày, tao" với F0

Khi nữ bệnh nhân mắc COVID-19 lên Trạm Y tế xã Gia Xuyên xin quyết định cách ly lúc buổi đêm, thay vì giải thích, trạm trưởng lại quát tháo, gọi cô là "con điên".
22/02/2022 16:38

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại giữa một người đàn ông được cho là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) với một F0.

Trong đoạn clip, người đàn ông này liên tục quát tháo, dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực với F0, xưng là "mày - tao", thậm chí còn gọi chị này là "con điên", "con lợn".

Người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip nói mình là P.T.T (quê xã Gia Xuyên). Sau khi xác định là F0, chị lên Trạm Y tế xin giấy quyết định cách ly vào buổi đêm. 

51

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực trong lúc nói chuyện với F0

Tuy nhiên, người đàn ông được cho là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên liên tục gắt gỏng, xưng "mày - tao", dùng lời lẽ thiếu chuẩn mực với chị T.

"Đêm hôm mày ra xin giấy tao biết mày là ai... Mày là con người, tao là con người, tao không phải cái máy của mày. Tao hàng trăm F0. Mày dương tính, mày ở nhà chứ.... F0 sao mày ra đây, mày truyền nhiễm virus cho tao. Mày chẳng hiểu gì cả, bố con điên...", người đàn ông nói và "nhắn nhủ" chị T. sao không để sáng hôm sau lên xin.

Liên quan nội dung này, ông Hồ Văn Tân - Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết, lãnh đạo địa phương đã nắm được sự việc trên.

"Chị P.T.T có kết quả test nhanh dương tính virus SARS-CoV-2 tại công ty. Ngày 19/2, khi về Trạm Y tế xã Gia Xuyên, chị T. test lại vẫn dương tính. Chị T. được hướng dẫn về nhà tự cách ly nhưng đến 23h cùng ngày chị ra Trạm Y tế xã xin quyết định cách ly để xin công ty cho nghỉ tại nhà.

Tuy nhiên, Trạm Y tế xã không có thẩm quyền mà do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Gia Xuyên ra quyết định cách ly y tế. Trong lúc nóng vội, ông Nguyễn Duy Hợp - Trạm trưởng Trạm Y tế có phát ngôn không chuẩn", ông Tân nói.

Sau khi xảy ra sự việc trên, UBND xã Gia Xuyên đã mời ông Hợp lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Hợp tường trình lại những gì đã xảy ra giữa ông và chị T., đồng thời làm bản kiểm điểm.

Trong sáng 20/2, ông Hợp gọi điện xin lỗi chị T. Chiều 21/2, ông trực tiếp đến xin lỗi nhưng chị T. không gặp do sức khoẻ.

UBND xã Gia Xuyên đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc, báo cáo lên UBND TP Hải Dương và yêu cầu Trạm Y tế báo cáo sự việc.

Theo VTC

comment Bình luận

largeer