Hải Phòng: 127 công nhân Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm nghi bị ngộ độc thực phẩm bắt đầu ổn định sức khỏe

Sau hơn 1 ngày điều trị, 127 công nhân Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm đã hồi phục sức khỏe, bắt đầu lần lượt xuất viện.
28/06/2024 16:25

Theo đó, sau bữa ăn trưa khoảng 11 giờ 30 phút ngày 27/6/2024 tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm (Công ty Sông Cấm) ở thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương, nhiều công nhân tại đây có biểu hiện mẩn ngứa, mặt đỏ, bị nôn, đi ngoài... Tổng số suất ăn công nhân là 795 xuất, với các món ăn như: thịt gà kho, lạc chao dầu, cá biển kho, chả lá lốt, bí xanh luộc, canh rau ngót, cơm, dưa hấu tráng miệng được chia làm 2 thực đơn, trong đó, 400 suất với thực đơn bao gồm cá thu kho, chả lá lốt, bí xanh, canh rau ngót, cơm, dưa hấu, số suất ăn còn lại với thực đơn gồm thịt gà kho, lạc, bí xanh, canh rau ngót, dưa hấu. Đơn vị cung cấp bữa ăn là doanh nghiệp dịch vụ ăn uống Công ty TNHH dịch vụ Thành Hưng ở thôn Dân Hạnh, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng. Công ty đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hải Phòng Cấp Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm số 143/2024/ATTP-CNĐK ngày 13/6/2024. Sau bữa ăn trưa, vào lúc 12h22 phút có khoảng 100 người có biểu hiện mẩn đỏ vùng mặt và người, đau đầu. Một số ít trường hợp buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài. Đến 16 giờ cùng ngày, thống kê có 127 công nhân đã được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt- Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng và Trung tâm y tế huyện An Dương để điều trị và theo dõi sức khỏe. 51 công nhân có triệu chứng nhẹ như mẩn ngứa, đỏ mặt, đau đầu… được nằm theo dõi tại Công ty.

Thông tin từ Công ty đóng tàu Sông Cấm cho biết: Chủ yếu các công nhân có triệu chứng ngộ độc nên trên đều dùng thực đơn ăn có món cá biển kho. Sáng 28-6.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, đồng chí Dương Thành Đoàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty đóng tàu Sông Cấm cho biết: Ngay khi thấy được tình hình sức khỏe của công nhân, Công ty đã bố trí xe, bác sĩ của công ty đưa công nhân vào bệnh viện và Trung tâm y tế để khám và điều trị đồng thời phân công người chăm sóc. Cùng với đó, công đoàn công ty và Ban lãnh đạo công ty đến thăm hỏi, động viên tinh thần người bệnh. Theo đó, Công ty sẽ đóng toàn bộ kinh phí khám chữa bệnh.

anh ngo doc song cam

Công nhân Công ty đóng tàu Sông Cầm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hải Phòng. Ảnh chụp sáng 28-6

Đang khám và điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế, bệnh nhân Nguyễn Bá Dũng, bộ phận cơ điện Công ty Đóng tàu Sông Cấm chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, anh cảm thấy sức khỏe đã hồi phục khá tốt. Đến đầu giờ chiều nay, anh và đồng nghiệp có thể xuất viện về nhà. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, đại diện lãnh đạo công ty, công đoàn công ty cũng đã đến thăm hỏi, động viên nhiều lần”.

Theo đó, Sở Y Tế Hải Phòng đã có báo cáo nhanh về vụ việc, Giám đốc Sở Y Tế Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, giám đốc các đơn vị trực tiếp chỉ đạo khoa cấp cứu; khoa Hồi sức tích cực và các khoa phòng có liên quan sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, đánh giá và phân luồng các ca bệnh, thường xuyên theo dõi công tác điều trị tại các khoa lâm sàng. Tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh. Theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn tuyến trên hoặc chuyển tuyến khi cần thiết đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hải Phòng tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Thanh Tra Sở Y tế Xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm nếu có và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

                                                                                                   TRÚC LÂM- ĐĂNG HUỲNH

comment Bình luận

largeer