Hải Phòng: đã xác định được các đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật về “40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”

Đó là thông tin được phát đi từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng, sau thời gian chưa đầy 10 tiếng phối hợp với Công an thành phố xác minh điều tra.
27/06/2021 21:18

Đó là thông tin được phát đi từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng, sau thời gian chưa đầy 10 tiếng phối hợp với Công an thành phố xác minh điều tra.

Trước đó, trong hai ngày 26 và 27/6/2021, trên mạng xã hội facebook và zalo lan truyền thông tin sai sự thật về việc xuất hiện “40 ca dương tính” với SARS-COV-2 tại huyện Vĩnh Bảo đã gây không ít tâm lý hoang mang, lo ngại  trong cộng đồng.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin sai sự thật nêu trên trên mạng xã hội, Sáng 27/6/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã chủ trì buổi làm việc cùng với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ.

f037e66045a0b1fee8b1

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẳng định thông tin xuất hiện “40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo” là sai sự thật. Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, đến thời điểm hiện tại (27/6/2021) huyện Vĩnh Bảo mới ghi nhận 06 ca nhiễm COVID-19, trong đó xã Cộng Hiền: 03 ca, Lý Học: 02 ca và Hòa Bình: 01 ca, tất cả đều liên quan đến xe khách biển số 15B – 036.84 chạy tuyến cố định 2 chiều Hải Phòng – Hồ Chí Minh của Công ty Trung Đức.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra cá nhân đã phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, xác minh, chiều nay 27/6/2021, các cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng có liên quan đến vụ việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về “40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo” vào hồi 08 giờ 05 phút ngày 26/6/2021trên nhóm mạng xã hội ZALO “Gò Gai Xóm” là 03 cá nhân: Bà.L.H, bà .T.V và bà .T.D.

1

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng PA03 – Công an thành phố, 03 cá nhân trên đã thừa nhận sự việc, sau khi nhận được hình ảnh, đã chụp màn hình với thông tin “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”, các cá nhân này đã tiến hành chia sẻ trong các nhóm Zalo với mục đích chia sẻ, cảnh báo với mọi người. Ngay sau khi nhận được thông tin trên Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng và các cơ quan báo chí đăng tải bài viết “Thông tin “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo” là sai sự thật”, 03 cá nhân trên đã gỡ bỏ thông tin sai phạm và đính chính để mọi người được biết.

Hiện tại Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với Phòng PA03 – Công an thành phố để xác minh, điều tra và xử lý theo quy định pháp luật đối với các cá nhân nêu trên và nguồn gốc phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Tiến Nam

comment Bình luận

largeer