Hải Phòng: Kịp thời dập tắt đám cháy trong ngõ sâu nhờ điểm chữa cháy công cộng

Tối ngày 15/6, Công an TP. Hải Phòng thông tin, một vụ cháy xảy ra tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân vừa được người dân tự dập tắt nhờ những bình cứu hỏa được lấy từ Điểm chữa cháy công cộng.
16/06/2024 13:25

Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 14/6, một vụ cháy xảy ra tại nhà dân ở số 3/109/52 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

Ngay sau khi phát hiện cháy, các hộ dân tại ngõ 52 Miếu Hai Xã đã nhanh chóng bấm chuông báo cháy, đồng thời sử dụng toàn bộ bình chữa cháy của các hộ gia đình và phương tiện chữa cháy tại “Điểm chữa cháy công cộng” trong ngõ để dập lửa.

hp

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Công an Hải Phòng - LĐO)

Tham gia chữa cháy, các lực lượng gồm thành viên Đội dân phòng, các cán bộ công chức phường và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận Lê Chân, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 Công an TP. Hải Phòng đã tiếp cận dập tắt hoàn toàn đám cháy lúc 9h cùng ngày và ngăn không để cháy lan sang sang nhà dân sinh sống xung quanh. Vụ cháy được xử lý kịp thời nên không xảy ra thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Được biết, khu vực xảy ra cháy trong ngõ 52 Miếu Hai Xã có độ dài khoảng 400 mét. Tại khu vực này, UBND phường Dư Hàng Kênh trước đó đã tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng 3 “Điểm chữa cháy công cộng” và được trang bị đầy đủ bình chữa cháy xách tay, búa, xà beng, kìm cộng lực, thang, xô... để phục vụ chữa cháy.

Để kịp thời động viên những người tham gia chữa cháy, chiều cùng ngày, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Dư Hàng Kênh đã xuống địa phương tặng 6 bình chữa cháy cho 6 hộ dân đã dùng bình chữa cháy của gia đình để chữa cháy và biểu dương, tặng quà cho 5 cá nhân tích cực tham gia chữa cháy.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer