Hải Phòng: Phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 21 ngày không có ca mắc mới

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng vừa thông tin về việc phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 khi 3 người này đến xét nghiệm test nhanh.
17/07/2021 14:29

 Đêm 16/7, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã báo cáo Sở Y tế Hải Phòng.

hp

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng nơi phát hiện 3 trường hợp mắc COVID-19

Theo báo cáo của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, tối 16/7, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng tiếp nhận 3 trường hợp đến làm xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2. 3 trường hợp này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin chi tiết về các trường hợp trên cụ thể như sau: 

Hồ Trung T. (SN 1973, địa chỉ thường trú tại 1229/4 khu 3, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM). T. làm nghề lái xe.

Nguyễn Hoàng D. (SN 1985,  địa chỉ thường trú tại 402 Độc Lập, Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu). D. làm nghề lái xe.

Qua thông tin tờ khai báo y tế của 2 cá nhân trên, trong 14 ngày gần đây cả hai có đi Vũng Tàu và TP.HCM, ngày 12/7 có làm xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại Vũng Tàu có kế quả âm tính, sau đó đi từ Bà Rịa- Vũng Tàu ra Hải Phòng có dừng lại Bình Định, Quảng Bình, đi trên tuyến đường Quốc lộ 1 và Quốc lộ 10. 

Ngày 15/7, 2 anh này đi qua chốt Cầu Nghìn - Vĩnh Bảo có khai báo y tế và được cho vào thành phố.

Vào 20 giờ 55 phút ngày 16/7, 2 lái xe trên vào Bệnh viện Đại học y Hải Phòng làm xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2 có kết quả dương tính.

Nguyễn Viết V. (SN 1992, địa chỉ thường trú tại Trung Đức, Kỳ Tân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). V làm công nhân xây dựng của Công ty Kiến Hưng trong khu công nghiệp DEEP C, Phường Đông Hải, Hải An, Hải Phòng.

Vào 4 giờ 30 phút ngày 11/7, V. đi đến Hai Thông bằng xe khách Nga Tin (không nhớ biển số).

Vào 20 giờ 55 phút ngày 16/7, V. vào Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng làm xét nghiệm test nhanh phát hiện kháng nguyễn virus  SARS-CoV-2 vì có triệu chứng khó chịu vùng họng.

Đến 22 giờ cùng ngày kết quả test nhanh SARS-CoV-2 của N.H.D. có kết quả dương tính.

Do có yếu tố dịch tễ liên quan tới các địa phương có dịch (2 trường hợp) và có các triệu chứng nghi ngờ (1 trường hợp), Bệnh viện đã lấy mẫu 3 trường hợp trên làm xét nghiệm Realtime RT-PCR và cách ly 3 trường hợp tại phòng cách ly tạm thời của Bệnh viện để chờ kết quả. Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cũng đã cho cách ly 6 nhân viên y tế có tiếp xúc với 3 trường hợp trên và tiến hành phun khử trùng bệnh viện.

Lúc 2 giờ 5 phút ngày 17/7, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR của 3 trường hợp trên đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lúc 4 giờ 35 phút ngày 17/7, xe cấp cứu 115 đã đưa 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp 2.

Sáng 17/7,một lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp cho biết, đêm 1t6/7, Bệnh viện Việt Tiệp có tiếp nhận điều trị 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế và các địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục điều tra truy vết, cách ly y tế đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch.

Nguyễn Đại

comment Bình luận

largeer