Hải Phòng: Sản phụ 60 tuổi sinh con nặng 3,1kg bằng phương pháp IFV

Ngày 1/6 vừa qua, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ N.T.M, sinh năm 1963 ở Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng. Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất đến thời điểm này sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Trước đó, tại Bệnh viện từng có 2 ca sinh con ở tuổi 54 và 51.
14/06/2023 12:02

Bà M chia sẻ, vợ chồng bà đã có 2 người con, một gái, một trai. Con gái lớn hiện đang định cư ở nước ngoài, người con trai không may tai nạn qua đời năm 20 tuổi. Sau biến cố của con trai, vợ chồng bà vô cùng đau khổ, buồn bã, và cô quạnh. Ước mong có người con bên cạnh cho “vui cửa, vui nhà” nhưng mãi không thực hiện, có lẽ do tuổi ông bà ngày mỗi cao, khả năng có thai tự nhiên không thể thực hiện được. Qua tìm hiểu, ông bà biết được, có nhiều người phụ nữ tuổi như bà vẫn sinh con nếu có sự trợ giúp của kỹ thuật IVF. Sau nhiều đắn đo, cân nhắc, ông bà quyết định trao đổi với con gái và những người thân trong gia đình, ông bà được mọi người nhiệt tình ủng hộ, làm ông bà vô cùng phấn khởi, giúp có thêm nghị lực, niềm tin để thực hiện ý nguyện của mình.

351494383_657221323115859_8510705362464873562_n

Sản phụ 60 tuổi

Năm 2022, khi bà đã ở tuổi 59, chồng bà đã 62, ông bà đến với Trung tâm Hỗ trợ sinh sản để bày tỏ nguyện vọng được làm IVF, các bác sĩ đã trao đổi những băn khoăn, lo lắng, tuổi bà đã cao, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ…, nhưng, khát vọng, nghị lực, niềm tin của vợ chồng bà, đã thuyết phục họ và quy trình IVF đã được thực hiện như nguyện vọng vợ chồng bà mong muốn. Thật kỳ diệu, lần chuyển phôi thứ 2 đã thành công. Thai kỳ diễn ra thuận lợi, ngày 1/6 bà M có dấu hiệu chuyển dạ, trực tiếp PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện thực hiện ca mổ đẻ cho bà, bé gái nặng 3,1kg chào đời khoẻ mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ oà của gia đình.

Độ tuổi U60 không còn là độ tuổi thích hợp để phụ nữ sinh con. Nhưng, vì một điều kiện, hoàn cảnh nào đó, họ vẫn mong muốn được làm mẹ, dù tuổi đã cao, điều cần ở họ chính là khát vọng, nghị lực và niềm tin, còn lại, hãy để khoa học kỹ thuật và các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản thực hiện. Vì, dù ở tuổi nào, mang thai và sinh nở luôn là những trải nghiệm tuyệt vời đối với người phụ nữ.

Theo Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng

comment Bình luận

largeer